เด็กแนว (บ่าย)AIE เกิด Buy signal ถึง 2 บาท (17/06/64)

1237

>> AIE เกิด Buy signal ถึง 2 บาท

ไบโอดีเซล   เป็นธุรกิจที่เติบโตต่อเนื่อง ตราบใดที่รถยนต์ยังต้องบริโภคเชื้อเพลิง แม้จะมีรถยนต์ไฟฟ้า แต่บ้านเรายังอีกนานกว่าจะเปลี่ยนแปลง และการที่รัฐผ่อนคลายมาตรการโควิต ทำให้การบริโภคกลับมาอย่างรวดเร็ว  แถมราคาวัตถุดิบถูกลงมาก ยิ่งทำให้ margin ดีขึ้นไปอีก

AIE  เป็นผู้ผลิตไบโอดีเซลจากปาล์มเป็นหลัก และผลิตผลพลอยได้เช่นน้ำมันที่ใช้ในการบริโภค รวมทั้งเจล แอลกอฮอล์   ผลกระทบจากการบริโภคชะลอตัวเกิดขึ้นสั้นๆ ในช่วงรอยต่อ Q1-Q2 แต่การที่รัฐปรับสูตรส่วนผสมใช้เป็น B10 ทำให้ยอดขายไบโอดีเซลใช้เป็นส่วนผสมในน้ำมันเพิ่มขึ้น

รัฐบาลประกาศเรื่องการผ่อนคลายมาตรการและแผนในการเปิดประเทศเต็มที่ใน 3 เดือน ส่งผลให้ผู้คนออกมาสัญจรมากขึ้น การใช้น้ำมันจึงเพิ่มขึ้นดีกับบริษัท  รวมทั้งยอดขายเจล และแอลกอฮอล์ ก็เติบโตไม่หยุด มองดูแล้ว AIE ผลงานยังถือว่าโดดเด่น

ปี 63 ทุบสถิติกำไร 488 ลบ. จากเคยขาดทุนมา 3 ปี  และปี 64 สัญญาณที่ดีจาก Q1 ทำให้มองว่าปีนี้ยังกำไร new high  โบรกมองกำไร 590 ลบ  ให้เป้าไกลถึง 2.76 บาท ราคาหุ้นที่ลงมาแรงก่อนหน้านี้เด็กแนวว่านี่คือจุดซื้อสะสมแล้ว

► กราฟม้วนตัวแบบ U-Curve

กราฟ AIE เริ่มสร้างฐานแบบยกตัวขึ้น หลังจากที่ดิ่งลงมาจาก 2.20 บาท โดยเกิดการม้วนตัวขึ้นแล้วเป็น U-Curve และทำให้ MACD ตัดขึ้นเป็น Buy signal จะทำให้ราคาหุ้นค่อยๆ  ม้วนตัวขึ้นจากนี้ไปถึง 2 บาท

www.mitihoon.com