ICHI พิชิตยอดขายQ2โตสนั่น-จัดทัพลุยเครื่องดื่มกัญชา(18/06/64)

453

 

มิติหุ้น – ICHI เข้าไฮซีซันไตรมาส 2/64 หนุนยอดขายพุ่งกระฉูด กูรูชี้มีปัจจัยบวกรับธีมเตรียมเปิดประเทศหนุนการบริโภคและหุ้นกลุ่มเครื่องดื่มฟื้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป หรือ ICHI  โดยฝ่ายวิจัย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการฟื้นตัวของภาคการบริโภคในประเทศ สอดรับไปกับธีมของการเปิดประเทศ จะส่งผลให้หุ้นกลุ่มเครื่องดื่มเริ่มฟื้นตัว  ดังนั้นให้คำแนะนำ “สะสม” หุ้น ICHI  และบริษัทมีปัจจัยหนุนจากการถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนี SET 100 ส่วนราคาหุ้นเคลื่อนไหวในกรอบ Uptrend Channel ในเชิงเทคนิค มีแนวต้าน 13 บาท

กำไรQ2โต-ผุดสินค้าใหม่

ทั้งนี้ ประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 คาดจะกลับมาเติบโต เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันปีก่อนได้อีกครั้ง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ หลังเข้าสู่ฤดูร้อน โดย ICHI จะเริ่มรับรู้รายได้จากสินค้าใหม่ “อิชิตัน กรีนแลป” เครื่องดื่มผสมเทอร์ปีนจากสมุนไพร และน้ำด่าง pH8.5 รสชาติใหม่ รวมถึงรายได้จากธุรกิจ OEM เป็นไตรมาสแรก

“นายตัน ภาสกรนที” กรรมการผู้อำนวยการ ICHI กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าผลการดำเนินงานปี 64 เติบโต 10-12% โดยการเติบโตดังกล่าวยังไม่นับรวมกับการขยายเข้าสู่ธุรกิจกัญชง รวมถึงธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้

โค้งหลังแกร่ง-เคาะเป้า16.60บ.

บทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของ ICHI มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้นจากครึ่งปีแรก โดยมีปัจจัยหนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนในประเทศมากขึ้น ประกอบกับ ICHI จะมีการออกสินค้าใหม่จากกัญชง ซึ่งรอเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/64 โดยคงแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 16.60 บาท

www.mitihoon.com