PROEN ตั้งธงคว้างานใหญ่-ลุ้นกำไรปีนี้ทะลุ50ล้าน(18/06/64)

568

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเอ็น คอร์ป หรือ PROEN ดำเนินธุรกิจ Internet Data Center แบบครบวงจร โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  PROEN นอกจากจะดำเนินธุรกิจให้บริการ Data Center และบริการที่เกี่ยวข้องแล้ว บริษัทยังดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน ซึ่งทั้งสองส่วนธุรกิจยังเติบโตได้ดี

ลุ้นกำไรทั้งปียืนระดับ53ล้าน

โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่คาดว่าจะสามารถชนะงานประมูลขนาดใหญ่ได้อีกมาก จากศักยภาพในการรับงานที่เพิ่มขึ้นตามฐานทุนที่แข็งแกร่งหลังเข้าตลาดฯ ทั้งนี้ประเมินกำไรปกติในปี 2564 จะเติบโตโดดเด่น ยืนระดับ 53 ล้านบาท

ด้านนายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROEN เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทเน้นการเติบโตของธุรกิจด้านเทคโนโลยี ในลักษณะของการสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ขณะเดียวกันคาดว่าธุรกิจคลาวด์ (Cloud Service) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตระดับองค์กร ที่ใช้ชื่อ SD-WAN จะเป็นบริการที่สร้างฐานรายได้ใหม่ (New S-Curve) ให้กับบริษัท ซึ่งมั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างยั่งยืน และต่อเนื่องไปในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดสูงถึง 3.7 หมื่นล้านบาท

มั่นใจโค้งหลังคว้างานใหญ่เข้ามือ

ส่วนกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2564 บริษัทมีแผนเตรียมเข้ายื่นประมูลงานเพิ่มเติมในส่วนธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ประมาณ 1-2 โครงการ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ที่จะเปิดประมูลงานก่อสร้างเสาส่งไฟฟ้าแรงดันสูง และงานวางสาย มูลค่าโครงการกว่า 200-500 ล้านบาท คาดชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง

www.mitihoon.com