ASAP โค้งหลังรายได้เร่งตัวแรง รับเปิดเมืองปลุกดีมานด์พีค (21/06/64)

104

มิติหุ้น – ASAP รับผลบวกเต็มแมกซ์นโยบายเปิดประเทศ กระตุ้นดีมานด์ใช้รถเช่าพุ่งสูง โดยเฉพาะรถเช่าเพื่อการท่องเที่ยว บิ๊ก CEO เผยเร่งขยายฐานลูกค้าผ่าน App หนุนรายได้เร่งตัว มั่นใจพลิกเทิร์นอะราวด์ตามแผน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) ดำเนินธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ ให้บริการเช่ารถยนต์, จำหน่ายรถยนต์ใช้งานแล้ว และ ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์และบริการอื่น โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 รายได้รวมจะเร่งตัวขึ้นอย่างชัดเจน ตามการฟื้นตัวของดีมานด์ในตลาด โดยเฉพาะในกลุ่มรถเช่าเพื่อการท่องเที่ยว ที่มีปัจจัยบวกหนุนจากนโยบายรัฐที่กำหนด 120 วัน จะเปิดประเทศและรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เพิ่มบริการผ่านAppปลุกรายได้โตสวย

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า ASAP ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พอสมควร แต่เนื่องจากมีการบริหารจัดการต้นทุนที่เข้มข้น บวกกับการรักษาฐานลูกค้ารายใหญ่ที่เป็นลูกค้ารถเช่าระยะยาว ซึ่งมีสัดส่วนกว่า 90% ของพอร์ตรายได้ ประกอบกับบริษัทเน้นให้บริการรถยนต์เพื่อเช่า และการขายรถยนต์มือสองผ่าน asap App ที่ปัจจุบันได้รับการตอบรับที่ดี และมีสมาชิกเข้าใช้งานในระดับหมื่นราย และมียอดขายรถมือสองที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อน

มั่นใจผลงานพลิกเทิร์นอะราวด์

โดยภายใน App ลูกค้าสามารถจองรถเช่ารายวันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ปัจจุบันยังให้บริการขนส่งสัตว์เลี้ยง ย้ายบ้าน ขนของ บริการรับส่งผู้สูงอายุ หรือแม้แต่บริการรถหรูในวันสำคัญ รวมไปถึงการซื้อประกัน หรือ ซื้อรถมือ 2 เป็นต้น อย่างไรก็ดี ในปีนี้บริษัทจะเร่งเพิ่มสมาชิกในโครงการ Asap club คาดจะแตะระดับ 1 แสนรายภายในสิ้นปี ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 2564 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน และน่าจะพลิกฟื้นขึ้นมาอย่างโดดเด่น อีกทั้งจะพลิกเทิร์นอะราวด์ได้ตามแผนที่วางไว้

www.mitihoon.com