NER รับอานิสงส์ยางโลกพุ่งสูง   หุ้นอัพไซด์เพียบ-เป้า7.70บ. (21/06/64)

495

มิติหุ้น – NER  โบรกมองบวก อัพเป้าเหมาะสมเป็น 7.70 บาท หลังผู้บริหารเพิ่มเป้ายอดขายปี 64-65 รับราคายางที่เพิ่มขึ้น ล่าสุด “ทริส เรตติ้ง” เพิ่มอันดับเครดิตเป็น BBB- จากผลการดำเนินงานและอุตสาหกรรมเริ่มฟื้นตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ โดยฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า มีมุมมองบวกจากผู้บริหารปรับเป้ายอดขายปี 64 ขึ้น 7% เป็น 4.4 แสนตัน และรายได้ที่ 2.45 หมื่นล้านบาท สะท้อนราคายางที่จะยืนในระดับสูง ขณะที่ธุรกิจแผ่นรองนอนปศุสัตว์ก็กลับมาเดินหน้าสู่แผนการรับรู้รายได้ในปี 65 ตามเดิม ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าเหมาะสม 7.70 บาท

เฮ!ทริสเรทติ้งเพิ่มอันดับเครดิต

“นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NER เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้เพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทเป็นระดับ “BBB-” จากเดิมที่ระดับ “BB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ทั้งนี้การเพิ่มอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และความคาดหวังว่าอุตสาหกรรมยางธรรมชาติจะฟื้นตัวและการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 ออเดอร์ทะลัก-อัพกำลังผลิต
ขณะที่ปัจจุบันยอดขายของบริษัทครอบคลุมไปจนถึงไตรมาส 4 และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และในปลายปี 2564 บริษัทมีแผนจะขยายโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50,000 ตัน จาก 460,000 ตัน เป็น 510,000 ตัน โดยจะลงทุนซื้อเครื่องจักรประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเก่าที่ต้องการสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com