STARK ดีมานด์หนุนแบ็กล็อกแน่น ติดปีกรายได้พุ่งทำนิวไฮ (22/06/64)

910

มิติหุ้น STARK ตีพุงรับออเดอร์ล้นทะลัก หนุนแบ็กล็อกในมือยืนระดับ 1.3 หมื่นล้านบาท แถมได้แรงบวกจากการคุมเข้มต้นทุน กดรายจ่ายลดฮวบ มั่นใจผลงานปีนี้วิ่งทำนิวไฮแรง โบรกเคาะเป้าหมายสุดเร้าใจ 6.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือ STARK ผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟ และสายเคเบิ้ล ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลกมากกว่า 50 ปี ด้วยเทคโนโลยีการผลิต การหุ้มฉนวนแนวดิ่ง ซึ่งเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนายประกรณ์ เมฆจำเริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ ที่ 15-20% และมั่นใจว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง

อุตสาหกรรมฟื้นหนุนดีมานด์เร่งตัว

โดยเป็นผลมาจาก “ธุรกิจสายไฟฟ้า และสายเคเบิ้ล” ที่ดีมานด์ความต้องการสูง ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ในขณะที่บริษัทยังมุ่งเน้นการขายสินค้าในกลุ่มที่มีความสามารถในการทำกำไรได้สูง (High Margin) โดยเฉพาะกลุ่มสายไฟแรงดันระดับกลาง จนถึงระดับสูงพิเศษ เพื่อรองรับโครงการต่างๆ ของภาครัฐและเอกชน

คุมเข้มต้นทุนลดรายจ่าย

นอกจากนี้ บริษัทได้ดำเนินแผนการลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย (Lean management) มาอย่างต่อเนื่อง บวกกับได้มีนโยบายที่ใช้โรงหลอม Dovina ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อหลอม และแปรรูป เพื่อใช้ภายในกลุ่มบริษัท ส่งผลทำให้บริษัทย่อย PDITL มีต้นทุนการผลิตที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย

ตุนแบ็กล็อกแน่น1.3หมื่นล้าน

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ประมาณ 13,000 ล้านบาท เป็นงานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลการประมูลงานประเภท High Potential ทั้งในและต่างประเทศรวมมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาทอีกด้วย

กูรูเทใจให้เป้าสูง6.50บาท

ด้าน บทวิเคราะห์ บล.เครดิต สวิส (ประเทศไทย) แนะนำ ซื้อ หุ้น STARK พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย 6.50 บาทต่อหุ้น เนื่องจากคว้างานใหม่ต่อเนื่อง หนุน Backlog สะสมเพิ่มเป็น 1.3 หมื่นล้านบาท คาดมีโอกาสชนะงานใหม่เพิ่มอีก 70% จากงานที่ยื่นประมูลไปแล้วกว่า 300 ล้านดอลลาร์ มองอุตสาหกรรมพลังงานแนวโน้มดี จะช่วยผลักดันรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด คาดในปี 64-66 รายได้เติบโตเฉลี่ย 34% ต่อปี

www.mitihoon.com