SMT ชิ้นส่วนอิเล็กฯออเดอร์ล้น บาทอ่อนดันกำไรแรงทั้งปี (22/06/64)

1002

มิติหุ้น-SMTผลงานแรงออเดอร์ล่วงหน้าทะลักยาวถึงไตรมาส2ปีหน้า พร้อมโชว์แบ็คล็อก2.5 พันล้านบาท “ผู้บริหาร”มั่นใจรายได้ปีนี้โต 35-40% โบรกแนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 8 บาทมั่นใจโกยกำไรเป็นกอบเป็นกำ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)  หรือ (SMT) ประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตและประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย นายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มทิศทางธุรกิจยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(แบ็คล็อก) อยู่ที่ราว 2.5 พันล้านบาท และยังมีออเดอร์ล่วงหน้าข้ามปีจนถึงต้นปี 65 ไปแล้ว และยังได้รับผลดีช่วงค่าเงินบาทอ่อนด้วย

ตั้งเป้ารายได้ปี64โต35-40%

ปีนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 64 จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 2.6 พันล้านบาท เติบโตราว 35-40 %จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 1.86 พันล้านบาท โดยรายได้หลักๆยังคงเป็นธุรกิจการประกอบและทดสอบอุปกรณ์รับส่งข้อมูลทางแสง (OPTICS Device) และที่เหลือคือธุรกิจการผลิตและประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์(PCBA&BOX BUILD) ที่ยังเติบโตได้ดี ประกอบการบริหารจัดการต้นทุนทำให้บริษัทยังสามารถรักษามาร์จิ้นไม่น้อยกว่า 20-25% ไว้ได้ รวมทั้งยังมีแผนขยายฐานลูกค้าใน สหรัฐ ยุโรปและจีนด้วย

ออเดอร์ล่วงหน้าสูงถึง 96%

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” ประเมินมูลค่าเหมาะสมสำหรับปี 64 ที่ 8 บาท/หุ้น(รวม SMT-W3)  จากแนวโน้มกำไรจะเป็นขาขึ้นและมีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น ตามแผนการพัฒนาสินค้าใหม่ที่เริ่มผลิตและส่งมอบ 3-4 ไตรมาสข้างหน้า สะท้อนบนยอดคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Booking order) สูงถึง 96% ของเป้ายอดขายในปีนี้ที่ตั้งไว้ 2,600 ล้านบาท ขณะที่มีลูกค้าอีกหลายรายอยู่ระหว่างพัฒนาเป็น Upside ต่อประมาณการ และตลาด ขณะบริษัทมีกำลังผลิตปัจจุบันเหลือมากกว่า 30-50% รองรับการเติบโตใน 1-2 ปีข้างหน้าโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งอัตราผลิตที่สูงขึ้นจะทำให้กำไรเติบโตได้เร็วกว่ารายได้ที่สูงขึ้น

www.mitihoon.com