KIAT จ่อปิดดีลธุรกิจใหม่ทำเงิน อัพเน็ตมาร์จิ้นทะลุ 30%  (22/06/64)

625

มิติหุ้น- KIAT เดินหน้าเจรจาพันธมิตร “ธุรกิจโลจิสติกส์” และ “ธุรกิจใหม่”คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้หวังแตกไลน์จากธุรกิจขนส่งแต่ยังเน็ตการทำกำไรสูง เจาะกลุ่ม Niche Market โบรกมั่นใจกำไรปี 64 นิวไฮเคาะเป้า 0.75 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT ผู้นำด้านการให้บริการขนส่ง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ล่าสุดอยู่ระหว่างทำดีล M&A ธุรกิจโลจิสติกส์ 2-3 ดีล ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการ“ทำดีลดีรีเจ้นท์” คาดจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 2/64 นี้ มั่นใจหากปิดดีลสำเร็จจะเป็นการขยายเครือข่ายการให้บริการขนส่ง และผลักดันให้กำไรเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างศึกษาแตกไลน์ธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ที่สำคัญมี Net margin สูงถึง 30 % เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ที่จะจัดตั้งบริษัทลูกขึ้นมาใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจดังกล่าวด้วย

เดินหน้าเจรจาพันธมิตรใหม่

ด้าน“นางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์” ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 64 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทยังคงใช้กลยุทธ์เน้นตลาด Niche Market ที่ให้มาร์จิ้นสูง มีคู่แข่งขันน้อยราย ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทยังเดินหน้าเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายไลน์ “ธุรกิจโลจิสติกส์” และ “ธุรกิจใหม่” ทั้งในรูปแบบการซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และร่วมทุน เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต  ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดสูงกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งพร้อมมากในการลงทุน

เดินหน้าทำกำไรนิวไฮ

ขณะที่ด้านบทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” KIAT ราคาเป้าหมาย 0.75 บาท พร้อมคาดกำไรสุทธิปี 64 จะทำนิวไฮต่อเนื่องที่ 204 ล้านบาท เติบโต 62%และ เติบโต 15% ตามลำดับ เพราะ KIAT ได้ใช้กลยุทธ์เพิ่มอัตรากำไรด้วยการคัดสรรเฉพาะลูกค้าที่ให้มาร์จิ้นสูงมากขึ้น และลดต้นทุน-ค่าใช้จ่ายลง และมีอัตราผลตอบแทนปันผลในปีนี้สูงถึง 9.1% ทีเดียว

www.mitihoon.com