THRE รับทรัพย์เบี้ยพุ่งทุบสถิติ หุ้นเด่น D/Eต่ำ-กำไรสะสมสูงปรี๊ด

754

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) โดย “นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิเติบโต 10% จากปีก่อน เพราะได้รับอานิสงส์ความนิยมของประกันภัยสุขภาพที่เพิ่มขึ้น หลังการมีการแพร่ระบาดของ Covid-19

สำหรับงานต่างประเทศเริ่มรับรู้รายได้จากประเทศฟิลิปปินส์แล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังมีโอกาสได้งานจากอินโดนีเซียและมาเลเซียเพิ่มขึ้น ส่วนโครงการ AI และ Blockchain ยังคงเป็นไปตามแผน นอกจากนี้รายจ่ายจากการประกันภัยต่อและโครงการระยะยาวทะยอยลดลง

ด้าน “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์”  เปิดเผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร เพื่อขยายไลน์ธุรกิจด้านประกัน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงต้นไตรมาส 4/64 ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 1/65 เพราะได้รับอานิสงส์ยอดขายประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและสุขภาพที่มีความคุ้มครอง COVID-19 เพิ่มขึ้นสูง ทำให้เบี้ยประกับพุ่งสูงทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง

รวมถึงยังได้ผลพลอยได้จากธุรกิจหันมาเวิร์กฟอร์มโฮม ส่งผลคนเดินทางน้อย หนุนต้นทุนเคลมลดลง รวมถึง THRE ยังได้กำไรจากการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ในรอบหลายปี แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 2 บาท

www.mitihoon.com