เด็กแนว (บ่าย)-SUTHA หุ้นซ่อนค่า PE 6.9 เท่า

1321

 

SUTHA หุ้นซ่อนค่า PE 6.9 เท่า

บริษัทผลิตปูนขาว ในตลาดมี 2 บริษัทถือ CMAN และ SUTHA    หลายคนไม่รู้ว่าปูนขาวมีความสำคัญมาก เพราะนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ อย่างกว้างขวางเพื่อสร้างสมดุลย์ให้กับผลผลิต  ทั้งอุตสาหกรรมเหล็ก  อาหาร เคมีต่างๆ อย่างไม่น่าเชื่อ

SUTHA เข้าตลาดมาตั้งแต่ปี 46 ต่อมามีกลุ่มทุนใหม่เข้าซื้อกิจการ ซึ่งถือว่ามีพัฒนาการดีอย่างต่อเนื่อง จุดเด่นคือเป็นผู้ผลิตเตาเผาปูนเองซึ่งปัจจุบันมี 10 เตาเผา กำลังการผลิตกว่า 5 แสนตัน/ปี   ซึ่งใช้เองในประเทศ และส่งออก ตปท.

จุดเด่นคือส่งออกเตาเผาด้วยเช่นกัน ซึ่งมีหลายประเทศสั่งไปสร้างโรงงาน โดยบริษัทออกแบบทั้งหมด ส่งออก และติดตั้งให้ ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีคนไทยที่น่าทึ่งมาก

ราคาควรจะประเมินได้ถึง 7.2 บ.ของดี ราคาถูกซ่อนค่าจริงๆ

กำไรปี 63 ก้าวกระโดดถึง 207 ลบ. ทำ net margin ถึง 16% ปี 64 จะมีรายได้ก้อนโตจากการส่งมอบติดตั้งเตาเผาที่อินโดเสร็จ  แม้ยอดขายจะลดลงบ้างจากโควิด แต่ยังถือว่าแข็งแกร่ง  โดยล่าสุดค่าพีอีเพียง 6.5 เท่า  ขนาดทุนยังเล็ก จะโตอีกมาก ถ้าดูงบปี 63 ให้พีอี 18 เท่า ราคาควรจะประเมินได้ถึง 7.2 บาท  ของดี ราคาถูก  ซ่อนค่าจริงๆ

กราฟสร้างไหล่ขวาบน

กราฟ SUTHA เกิดHead&shoulder แบบกลับหัว โดยมีแนวต้านที่ 6.30 บาท   ขณะที่ MACD เกิดการตัดขึ้นในที่ต่ำเป็นสัญญาณซื้อที่จะมีช่วงวิ่งขึ้นค่อนข้างกว้าง แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com