WINNER ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด รุกกัญชง-หนุนงบแกร่ง (25/06/64)

1281

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า “บมจ.วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ หรือ WINNER” ทำธุรกิจนำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ ส่วนผสมและเคมีภัณฑ์อาหาร โดย “แหล่งข่าววงกรอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์การส่งออก-นำเข้าฟื้นตัว ประกอบกับภาครัฐเร่งกระจายฉีดวัคซีน Covid-19 ทั่วไทย และเร่งขับเคลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้กำลังซื้อฟื้นตัวดีขึ้น

                ครึ่งปีหลังออเดอร์ทะลัก

ปัจจัยเชิงบวกข้างต้นจะสนับสนุนให้ยอดขาย WINNER เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่ง “ธุรกิจผลิตภัณฑ์วัตถุดิบ ส่วนผสมและเคมีภัณฑ์อาหาร” ปัจจุบันเริ่มมีออเดอร์ไหลเข้ามามากขึ้น โดยบริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดยตรง ให้แก่ผู้ประกอบการโรงงานแปรรูปอาหารและเบเกอรี่กว่า 500 โรงงานทั่วประเทศ และจำหน่ายให้กลุ่ม Dealer ทั่วประเทศ

ส่วน “ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อบริโภค” ได้นำเข้ามาจำหน่าย 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.ขนมขบเคี้ยว, 2.วัตถุดิบกึ่งสำเร็จรูปและอาหารแช่แข็ง, 3.ผลิตภัณฑ์เพื่อประกอบอาหารและเบเกอรี่ และ4.น้ำผลไม้ โดยจำหน่ายผ่าน ห้างโมเดิร์นเทรดกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ และผู้ให้บริการด้านอาหารกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์

 “โควิด”ดันยอดอาหารเสริมพุ่ง

ขณะที่ “ธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ผลิตภัณฑ์บํารุงผิว-อาหารเสริม” จากสถานการณ์การ Covid-19 ทําให้ผู้บริโภคตระหนักเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทำให้ยอดขายอาหารเสริม อาหารเพื่อสุขภาพเติบโตอย่างมาก ทำให้มั่นใจว่าธุรกิจนี้จะสร้างกําไรโดดเด่นในอนาคต ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน รวมถึงบริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการให้ครอบคุมมากขึ้นอีกด้วย

                รุกกัญชงทำเงิน

ล่าสุด WINNER มีมติอนุมัติการลงทุนใน “บ.วินเนอร์อะโกร อินโนเวชั่น” เพื่อลงทุนธุรกิจผลิตและจําหน่ายวัตถุดิบ ต้นกล้าพันธุ์ และสารสกัดจากกัญชง คิดเป็นสัดส่วน 45% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด คาดจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

www.mitihoon.com