VIBHA หวนนำเข้าวัคซีนโมเดอร์น่า จับตาผลงานพลิกบวกแรง (25/06/64)

629

มิติหุ้น – VIBHA พร้อมนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาเข้ามาหใบริการได้ใน ต.ค.นี้ หลัง อย. ขึ้นทะเบียนตำรับยาแผนปัจจุบันไปเมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา กูรูมองช่วยหนุนรายได้ทั้งปีพีคแรง ชี้ Q2/64 จะพลิกเป็นกำไร พร้อมย้ำผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ลุ้นราคาทดสอบ 2.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ VIBHA ประกาศความพร้อมนำเข้าวัคซีน Moderna อีกครั้ง หลังจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาแผนปัจจุบันวัคซีน Moderna เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ในมุมมองของนักวิเคราะห์ ประเมินว่าการที่ VIBHA สามารถนำเข้าวัคซีนมาให้บริการได้ จะทำให้รายได้เร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด และจะผลักดันกำไรให้ปรับตัวขึ้นอย่างมาก ทำให้มีความน่าสนใจในการเข้าลงทุน ขณะที่ราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นต่ำกว่าหุ้นในกลุ่ม ประเมินราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 2.80 บาท

นำเข้าวัคซีนมาได้ในต.ค.นี้

โดย VIBHA ระบุว่า ตามที่บริษัทได้เคยแจ้งข้อพิจารณาขอยกเลิกการจัดซื้อวัคซีน Moderna ผ่านทางเวปไซต์ของบริษัท และสื่อต่างๆ อันเนื่องจาก ณ ขณะนั้น บริษัทไม่สามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่าจะสามารถจัดหาวัคซีนได้ ในช่วงเวลาใด และได้แจ้งว่าหากสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงและมีความชัดเจน บริษัทจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบนั้น

ทั้งนี้ เนื่องด้วย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาแผนปัจจุบันวัคซีน Moderna เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 จึงทำให้บริษัทสามารถคาดการณ์ระยะเวลาในการนำเข้าวัคซีนได้ชัดเจน ว่าจะสามารถนำเข้ามาได้ภายในเดือนตุลาคม 2564 บริษัทจึงขอเรียนว่าจะดำเนินการโครงการวัคซีนดังกล่าวต่อไป ภายใต้กฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับของรัฐ

Q2พลิกเป็นกำไรสุดร้อนแรง

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ โดยคาดไตรมาส 2/64 ผลการดำเนินงานของ VIBHA จะพลิกกลับมาเป็นกำไรจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้ที่เกี่ยวกับ COVID-19 ทั้งตรวจ รับกักตัว และการรักษา ซึ่งรายได้ทั้งปีที่ปรับตัวดีขึ้นจะหนุนกำไรให้ฟื้นตัวขึ้นอย่างโดดเด่นถึง 90% จากปีก่อน ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยมองว่า VIBHA ได้ผ่านช่วงที่มีผลประกอบการที่แย่ที่สุดไปแล้ว และกำไรจะเริ่มกลับมาโตอย่างโดดเด่นตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป ดังนั้นจึงแนะนำ เก็งกำไร

www.mitihoon.com