SF พื้นฐานแกร่งรายใหญ่เก็บหุ้น มีลุ้นผนึกพันธมิตรต่อยอด (25/06/64)

271

มิติหุ้น – SF แหล่งข่าวกระซิบรายใหญ่ทยอยเก็บหุ้น หวังมีโอกาสนำไปต่อยอดธุรกิจในอนาคต ฟากโบรกฯ ชี้ผลงานครึ่งปีหลังไปได้สวย หลังภาครัฐกระจายฉีดวัคซีนดันความเชื่อมั่นฟื้น หนุนยอดขายโต มองบวกผลงานระยะยาวแข็งแกร่ง  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์  หรือ SF ดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าหรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.อยู่ที่ 7.20 บาท จนถึงล่าสุดวานนี้ปิดที่ 11.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นแล้ว 3.80 บาท คาดว่ามีโอกาสที่กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ที่สนใจทยอยเข้าซื้อหุ้น เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง  และเป็นไปได้ว่ามีโอกาสนำไปต่อยอดธุรกิจกับกิจการของบริษัทใหญ่ในอนาคต คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

คาด Q2 โต โควิดไม่กระทบ
              บทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า แม้ COVID-19 จะกลับมาระบาดรอบใหม่ในเดือน เม.ย. 64 แต่ด้วยมาตรการล่าสุดจากภาครัฐฯ ที่ไม่ได้สั่งปิดห้างสรรพสินค้าเหมือนช่วงไตรมาส 2/63 ดังนั้นผลดำเนินงานไตรมาส 2/64 จึงคาดโตเทียบจากปีก่อน และฟื้นตัวช่วงครึ่งหลังปี 64 จากการเร่งฉีดวัคซีน

โค้งหลังแกร่ง-ยอดขายฟื้น
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 64 คาดปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่เริ่มคลี่คลายหลังมีการกระจายฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง ส่งผลให้ความเชื่อมั่นเศรษฐกิจมีทิศทางดีขึ้น ประกอบกับภาครัฐมีมาตรการช่วยเหลือที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น สนับสนุนให้บริษัทมียอดขายปรับตัวดีขึ้น และในระยะยาวเชื่อว่ามีโอกาสจะกลับมาโตได้อย่างแข็งแกร่ง

www.mitihoon.com