SSP รุกM&Aดันเป้า400MW Q2แกร่งโซลาร์พีค-เป้า20บ.(30/06/64)

444

 

มิติหุ้น – SSP ซุ่มลุยดีล M&A โครงการพลังงานทดแทนทั้งในประเทศและต่างประเทศ หวังอัพกำลังการผลิต หนุนแผนระยะยาว 3-5 ปี มีกำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 400 MW แย้มไตรมาส 2/64 โตต่อเนื่อง หลังโซลาร์ฟาร์มเข้าช่วงไฮซีซัน กูรูให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP โดย “นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP เปิดเผยว่า บริษัทสนใจเข้าศึกษาลงทุนโครงการพลังงานทดแทนทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มอาเซียน ส่วนในประเทศมีการเจรจา M&A อยู่ 1-2 โครงการ คาดหวังเห็นผลปีนี้ 1 โครงการ ซึ่งหากปิดดีลสำเร็จจะผลักดันบริษัทมีกำลังผลิตเพิ่มขึ้น โดยเตรียมเงินลงทุนไว้ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท และบริษัทยังคงแผนในช่วง 3-5 ปี จะมีกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 400 MW จากปีนี้คาดอยู่ที่ 200 MW

ไตรมาส2โต-บุ๊กขายไฟเพิ่ม

ส่วนแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก จากปัจจัยบวกเข้าช่วงพีคของโรงไฟฟ้าโซลาร์ ส่วนช่วงครึ่งปีหลังมีโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังผลิต 20 MW ที่เริ่ม COD และวินด์ฟาร์มในประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังผลิต 48 MW ที่จะมีการจ่ายไฟในปีนี้ รวมทั้งมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาด 9.9 MW ในจ.นครราชสีมา ที่เข้าลงทุนสัดส่วน 100% ทำให้คาดว่าบริษัทจะรับรู้รายได้และกำไรจากการจำหน่ายไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มมากขึ้น

กูรชี้อนาคตแกร่ง-แนะสะสม


บทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่า คาดว่าการเติบโตของกำไรสุทธิของบริษัทจะดีขึ้นอีกในปี 64-66 โดยมีปัจจัยหนุนจากการเติบโตของกำลังการผลิตเพิ่มเติมจากเวียดนาม (โรงไฟฟ้าพลังลมระยะที่ 3 กำลังการผลิตมากถึง 100 MW และโรงไฟฟ้าพลังถ่านหิน) ซึ่งบริษัท จะประกาศในปี 64 โดยคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 20 บาท

ขณะที่ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุให้เป็นหุ้นเด่นในหุ้นขนาดกลางกลุ่มโรงไฟฟ้า แนะนำ “สะสม” ในเชิงเทคนิค หากผ่าน 14 บาทได้ ให้แนวต้านถัดไป 14.50 บาท 

https://lin.ee/cXAf0Dp