TNPC กำไรเทิร์นอะราวด์รอบ6ปี ลูกค้ารายใหญ่ป้อนออเดอร์ (30/06/64)

1651

 

มิติหุ้น – TNPC โบรกคาดกำไรปีนี้เทิร์นอะราวด์แรง หลังบริษัทโชว์กำไรสุทธิไตรมาสแรกทำได้แล้วสูงกว่าปี 63 ทั้งปี ฟากผู้บริหารแย้มยอดขายไตรมาส 2 ยังปรับตัวดีขึ้น ส่วนครึ่งปีหลังจะประเมินอีกครั้ง ลุยคุมต้นทุนผลิตหวังผลงานฟื้นต่อเนื่อง   


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยนามพลาสติกส์  หรือ TNPC ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกกึ่งสำเร็จรูป- หนังเทียมและแผ่นผืนพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์  โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คาดกำไรปี 64 มีโอกาสทำนิวไฮในรอบ 6 ปี และคาดผลการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้น หลังบริษัทแจ้งกำไรสุทธิไตรมาส 1/64 สามารถทำได้แล้วถึง 29.72 ล้านบาท สูงกว่าปี 63 ทั้งปี ที่มีกำไรเพียง 2.32 ล้านบาท ขณะที่เทียบการดำเนินงานย้อนหลังไปในรอบ 6 ปี ถึงปี 59 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 24.30 ล้านบาท

ยอดขายโต-เน้นบริหารต้นทุน

นางศิริพร มังกรกาญจน์ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ TNPC เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดยอดขายปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เป็นผลจากบริษัทยังมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เพิ่มเข้ามา แต่ขณะเดียวกันบริษัทพยายามเน้นควบคุมต้นทุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากวัตถุดิบบางตัวมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น

ส่วนการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และจะประเมินผลอีกครั้ง เนื่องจากในภาพรวมยังมีปัจจัยเรื่องโควิดระลอก 3 ที่เข้ามากระทบ

 บ.ย่อยหนุนธุรกิจระยะยาว

ด้านธุรกิจบริษัทย่อย TNV Plastics (Propritry) Ltd. ที่เข้าไปลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อขยายตลาดหนังเทียมในต่างประเทศ ได้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหนังเทียมให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้มากว่า 10 ปี ในปี 63 มียอดขายเพิ่มขึ้น ทำให้ผลการดำเนินงานเริ่มดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่กำลังเติบโตและเป็นฐานการผลิตรถยนต์เพื่อขายในประเทศและส่งออกไปยุโรป

ขณะนี้ TNV มีลูกค้ารายใหญ่ ได้แก่ โตโยต้า ฟอร์ด และค่ายอื่นๆ จึงคาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจและผลตอบแทนได้ในระยะยาว

https://lin.ee/cXAf0Dp