FVC มั่นใจงบพลิกบวกแรง โตตามแผนส่งKTMSเข้าตลท.(30/06/64)

748

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น หรือ FVC ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ ออกแบบ ประกอบ และติดตั้งระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธ์ รวมถึงธุรกิจบริการทางการแพทย์และคลินิกเวชกรรม ด้านสุขภาพความงามทุกประเภท โดย นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าในปี 64 นี้จะมีผลประกอบการพลิกกลับมาเป็นบวกได้ โดยในไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมา 1 ที่มีกำไรกว่า 8 ล้านบาท โดยได้ปัจจัยบวกจากการเติบโตของธุรกิจบริการการแพทย์

ลูกค้าล้นแห่ใช้บริการหน่วยไตเทียม

โดยปัจจุบันบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนการเพิ่มหน่วยไตเทียม 2-5 แห่ง จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการแล้ว 16 แห่ง และแม้จะเกิดการระบาดไวรัสโควิด-19 แต่จำนวนผู้เข้ามารับบริการยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยอัตราการครองเตียงและการใช้เครื่องฟอกไตเทียมยังทรงตัวระดับสูงเฉลี่ยเกือบ 80% และเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้บริษัทอย่างสม่ำเสมอ

ส่วนธุรกิจการจำหน่ายน้ำยาไตเทียม ปัจจุบันออเดอร์ยังเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้งานติดตั้งระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับหน่วยไตเทียมมีออเดอร์เข้ามาแล้ว 1 โครงการ มูลค่า 5 แสนบาท คาดว่าจะทยอยติดตั้งเสร็จภายในไตรมาส 2/64

เติมนวัตกรรมเสริมแกร่งธุรกิจบำบัดน้ำ

ส่วนของธุรกิจบำบัดน้ำในอาคารพาณิชย์และที่พักอาศัย ที่รายได้ยังเติบโตทรงตัว บริษัทได้พยายามหานวัตกรรมใหม่เข้ามาเสริม เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า และเพิ่มมาร์จิ้นให้สูงขึ้นด้วย โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทได้ทำการรุกตลาดเข้าไปในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันมีออเดอร์จากลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเข้ามา รวมเป็นมูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้ทยอยติดตั้งพร้อมการทยอยรับรู้รายได้นับจากช่วงปลายไตรมาส 2/64 ถึงจนถึงช่วงครึ่งปีหลังนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินตามแผนนำ บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (KTMS) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 65 หลังจากที่สามารถเข้าเกณฑ์ในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯได้ โดยตามเกณฑ์กำหนดให้ FVC และ KTMS จะต้องมีกำไรถึงระดับ 10 ล้านบาท ดังนั้นจึงมั่นใจว่าผลประกอบการของบริษัทจะเป็นบวกได้ตามแผน

https://lin.ee/cXAf0Dp