เด็กแนว (เช้า) -DEMCO เล็งเป้าเท่า Book 6.25 บ. (30/06/64)

1081

 

>> DEMCO เล็งเป้าเท่า Book 6.25 บ.

เคยบอกไปแล้วว่า    DEMCO  ถนัดงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า  เสาส่ง และสายส่งไฟฟ้า การสร้างสถานีฐาน  ล่าสุดบริหารมองไกลเล็งหาพันธมิตรเข้าสู่ธุรกิจ EV เช่นการสร้างสถานีชาร์ท  การทำแบตเตอรี่ นอกจากนี้  ให้บริษัทย่อย เดมโก้ เอ็นเนอร์ยี่ เข้าลงทุนในบริษัทสะบ้าย้อย กรีน เพื่อบุกทำโรงไฟฟ้าชุมชน  จับตาก้าวสำคัญอาจเข้าสู่ธุรกิจการขายไฟฟ้าเต็มตัวเช่นกัน

Q2 ตัวเลขกำไรน่าจะดูดีทีเดียว   ผู้บริหารมองว่าจะออกมาดีกว่า Q1 ที่ทำได้ 41 ลบ.   ถ้าเด็กแนวมองกรอบกำไร ราวๆ 45-55 ลบ.   จะทำให้การเติบโตสูงกว่า Q2/63 อย่างแรง เพราะ Q2 ปีก่อน -31 ลบ.

ที่ยังคงน่าจับตาคือความเคลื่อนไหวของหุ้น บริษัทวินด์ เอ็นเนอร์ยี่ (WEH) โรงไฟฟ้าพลังงานลมใหญ่สุดในไทย  707 MW ซึ่งปี 63 กำไรกว่า 8 พันลบ. ที่พยายามจะเข้าตลาดให้ได้ แต่เหมือนไม่ง่าย ดังนั้นเป็นไปได้หรือไม่ที่ผู้ถือหุ้นใหญ่อาจถอดใจยกมือโหวตให้จ่ายปันผลก้อนโต เพื่อใช้เงินในยามเศรษฐกิจแบบนี้   ซึ่งหากเป็นจริง DEMCO จะได้เงินสดก้อนโตจากการถือหุ้น WEH ไม่น้อยเลย

ราคาเป้าหมาย แทบไม่ต้องคิดมาก เพราะ Book value สูงราวๆ 6.25 บาท   จุดเด่นของหุ้นมีมากอย่างนี้ ราคาหุ้นควรวิ่งไปใกล้ Book ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

► กราฟสร้างแนวขึ้นชัดเจน

กราฟ DEMCO มีโครงสร้างแบบหัวและไหล่  ซึ่งเป็นสัญญาณการปรับตัวขึ้นในระยะกลาง โดยมีเป้าหมายทดสอบที่แขนขวาบริเวณ 6 บาท  แนะนำซื้อสะสม

https://lin.ee/cXAf0Dp