TVO ยิ้มต้นทุนถั่วเหลืองลดฮวบ ยอดขายพุ่ง-งบพีครอบ6ปี (01/07/64)

652

มิติหุ้น – TVO  กูรูเผยได้อานิสงส์ราคาถั่วเหลืองต่ำสุดรอบ 10 เดือน หนุนต้นทุนผลิตลด ส่วนราคายังปรับตัวสูงขึ้น คาดรายได้ไตรมาส 2 โตกว่าไตรมาสแรก เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 42.75 บาท ฟากผู้บริหารมองกำไรสุทธิทั้งปีมีโอกาสโตแรงใกล้เคียงปี 59
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำมันพืชไทย หรือ TVO ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันถั่วเหลือง และวัตถุดิบอาหารสัตว์ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากราคาน้ำมันถั่วเหลืองที่ปรับตัวลงต่ำสุดรอบ 10 เดือน หนุนให้ต้นทุนผลิตลดลง ขณะที่ราคาขายน้ำมันถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ยอดขายยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง

Q2โต แนะนำ “ซื้อ”
              บทวิเคราะห์บล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดรายได้ไตรมาส 2/64 จะเติบโต 4% จากไตรมาสก่อน จากราคาขายน้ำมันถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการขาดแคลนน้ำมันปาล์ม ส่วนกากถั่วเหลืองคาดทรงตัว เนื่องจากเทรนด์ถั่วเหลืองที่แซงหน้ากากถั่วเหลือง ด้าน SG&A ต่อยอดขายคาดทรงตัวที่ 2.4% เทียบไตรมาส 1 ที่ 2.3% ทำให้คาดกำไรสุทธิไว้ที่ 776 ล้านบาท โดยแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 42.75 บาท

ลุ้นกำไรโตแรงรอบ 6 ปี
ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า จากผู้บริหารมองว่ากำไรสุทธิปี 64 มีโอกาสใกล้เคียงจุดสูงสุดในปี 59 ที่ 2,755 ล้านบาท จาก Gross Margin ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้งราคาขายกากถั่วเหลือง และราคาน้ำมันถั่วเหลือง โดยมี upside จากผลผลิตที่จะออกมาอาจจะออกมาน้อยกว่าตลาดคาดในช่วงครึ่งปีหลังของสหรัฐฯ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp