CHEWA หุ้นต่ำบุ๊กวิ่งไกล 2 บ.  ควงพันธมิตรลุยอสังหาฯพันล้าน

1407

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ล่าสุด CHEWA มีโอกาสร่วมมือพันธมิตรรายใหญ่อสังหาฯที่มี แลนด์แบงก์ เพื่อหวังผุดโครงการอสังหาฯมูลค่าหลายพันล้านบาทคาดสรุปดีลเร็วๆนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินช่วงไตรมาส 3/64 นี้ หวังช่วยลดต้นทุน

ขณะที่ผลงานทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 2.5 พันล้านบาท เติบโตกว่า 50 % จากปีก่อน ส่วนหนึ่งมาจากรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มีกว่า 2.17 พันล้านบาทที่จะทยอยรับรู้ทั้งปี รวมถึงการเร่งพัฒนาและขายโครงการใหม่ที่เป็นส่วนต่อขยายจากโครงการเดิม และยังคงเน้นการระบายสต็อกที่มีอยู่กว่า 3.5 พันล้านบาทให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 11.33 ล้านบาท เนื่องจากบริษัท มีโครงการคอนโดฯใหม่ที่เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ (เริ่มโอนQ1/64) ถึง 2 โครงการ มูลค่า 2.10 พันล้านบาท อาทิ โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ ทองหล่อ มูลค่า 1 พันล้านบาท และโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 เฟส 1 มูลค่า 1.1 พันล้านบาท  รวมถึงบริษัทจะพัฒนาและขายโครงการใหม่ที่เป็นส่วนต่อขยายจากโครงการเดิม คือ ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 เฟส 2 มูลค่า 900 ล้านบาท จึงแนะนำ “ซื้อ”ราคาต่ำบุ๊ก พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย 2 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com