RS ผลงานแรงจ่ออัพเป้ารายได้ ธุรกิจCommerceโตติดลมบน(6/07/64)

295

 

มิติหุ้น – RS โค้งหลังสุดพึค กูรูคาดผลงานปี64-65 ทุบสถิติต่อเนื่อง ฟาก CFO เผยเตรียมเป้าหมายรายได้ขึ้น หลังธุรกิจ Commerce เครื่องร้อนโกยเงินสนั่น คาดปีนี้รับ 4 พันล้าน มั่นใจรายได้รวมพุ่งทะลุ 1 หมื่นล้านบาทได้ในปี 2567 แย้มจ่อปิดดีล M&A อีกเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัย คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังปี64 ผลประกอบการของ RS จะกลับมาโดดเด่นจากการขยายธุรกิจขายสินค้าไปยังตลาด MASS มากขึ้น และธุรกิจทีวีคาดเม็ดเงินโฆษณาฟื้นตัว โดยคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการในปี 2564-2565 ที่คาดว่าจะทุบสถิติสูงสุดต่อเนื่อง จากการเติบโตจากธุรกิจขายสินค้าและการรุกธุรกิจใหม่ รวมถึงแผน M&A จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 32.50 บาท ในประมาณการยังมี Upside Risk ที่ยังไม่รวมจากแผนในการรุกกัญชง แผนM&A และแผนนำ Chase เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

ธุรกิจCommerceทำเงิน

ด้านนายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า จากทิศทางการเติบโตของธุรกิจ Commerce ที่เร่งตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทเตรียมทบทวนเป้ารายได้ปีนี้ หลังจากปิดงบไตรมาส 2/64 จากที่ตั้งไว้ 5,700 ล้านบาท โดยคาดว่าธุรกิจ Commerce จะทำรายได้ในปีนี้ที่ระดับ 4,000 ล้านบาท และจะผลักดันให้รายได้รวมพุ่งแตะ 10,500 ล้านบาทภายในปี 67 เน้นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ Commerce 80%

จ่อส่งสินค้ากัญชา-กัญชงลงตลาด

ปัจจุบันธุรกิจ Commerce มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการเพิ่มช่องทางการขายมากขึ้น ประกอบกับการออกโปรโมชั่นและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยสินค้าที่จะมาเป็นไฮไลท์ของบริษัทในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมสารกัญชาและกัญชง โดยคาดว่าจะได้เห็นสินค้าดังกล่าวออกมาวางตลาดภายในไตรมาส 3/64

เร่งเครื่องปิดดีลM&A

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าดีลการซื้อกิจการ หรือ M&A กับ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จำกัด (4th Apple) ว่าบริษัทใช้เงินลงทุนทั้งหมด 13 ล้านบาท ถือหุ้น 70% นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับอีก 2 บริษัท เพื่อที่จะทำ M&A โดยมีการลงทุนประมาณ 300-600 ล้านบาทต่อดีล ซึ่งเป็นบริษัทที่มีศักยภาพ สามารถเข้ามาเสริมด้านธุรกิจ Commerce และ Entertainmerce ได้

https://lin.ee/cXAf0Dp