KSL ราคาน้ำตาลพีครอบ4ปี ยอดขาย-ไฟฟ้าหนุนแจ่ม(6/07/64)

427

 

มิติหุ้น – KSL โบรกฯ คาด าคาน้ำตาลในตลาดโลกอยู่ในช่วงขาขึ้น ช่วยหนุนผลงาน  ลุ้นกำไรโตสูง 90% แตะ 580 ล้าน จากปริมาณยอดขายและผลิตไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้น เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 5.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง เช่น ไฟฟ้า เอทานอล และปุ๋ยอินทรีย์ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากผลผลิตน้ำตาลในไทยที่เพิ่มขึ้น และราคาน้ำตาลในตลาดโลกที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 4 ปี จะข่วยหนุนกำไรของ KSL โดยคาดทิศทางผลประกอบการช่วงที่เหลือมียอดขายปรับตัวในทางที่ดีต่อเนื่อง

ราคาน้ำตาลตลาดโลกสูงหนุน


ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มราคาน้ำตาลยังได้ปัจจัยหนุนจาก 1.สภาพอากาศในบราซิลที่อาจยังได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งจะทำให้ได้ผลผลิตต่ำกว่าคาด และ 2. คาดการณ์ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้ผลิตในบราซิลจะหันไปผลิตเอทานอลเพิ่มขึ้นแทนน้ำตาล ซึ่งคาดปี 64-65 จะเกิดภาวะขาดดุลน้ำตาลราว 0.95 ล้านตัน แต่ยังมีปัจจัยกดดันการส่งออกน้ำตาลชองอินเดียมากขึ้น และปริมาณผลผลิตอ้อยของไทยปี 64/65 จะเพิ่มขึ้น โดยคงแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าหมาย 4.24 บาท

ลุ้นกำไรโต – แนะนำ “ซื้อ”  

ฝ่ายวิจัย บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินกำไรสุทธิปี 64 ไว้ที่ 580 ล้านบาท ก่อนเติบโตสูง 90% ในปี 65 มาที่ 1,103 ล้านบาท จากปริมาณขายน้ำตาลและไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น แต่คาดกำไรปกติไตรมาส 3/64 ที่ 151 ล้านบาท จากปริมาณขายน้ำตาลลดลง และ Gross Margin ลดลงตาม ส่วนราคาหุ้นปรับลงมองเป็นจุดซื้อกลับที่ดี  โดยราคาน้ำตาลยังอยู่ในโซนสูง มีโอกาสล็อคราคาขายเพิ่ม ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.50 บาท

https://lin.ee/cXAf0Dp