SK ปักหมุดชิงบิ๊กโปรเจ็กต์ เน้นมาร์จิ้นสูงเติมแบ็กล็อก(6/07/64)

378

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ. ศิรกร หรือ SK ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง และรับเหมาก่อสร้างโยธา สายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า โดย นายภากร ตั้งนุกูลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายงานขายและการตลาด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่า บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่อีกหลายโครงการ เช่น งานโครงการระบบสายไฟฟ้าระบบ 115 KV กับ กฟภ. ที่มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 100 ล้านบาท

ลุ้นผลประมูลงานใหญ่มาร์จิ้นสูง

โดยจะเน้นงานใหญ่เฉพาะด้านการวางสายส่งไฟฟ้าแรงสูงระดับ 230 KV ที่ล่าสุดมี Backlog คงค้างเฉียด 500 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงผ่านมาบริษัทได้ยื่นซองเข้าร่วมประมูลงานโครงการระบบสายส่งไฟฟ้าใต้ดิน กับ กฟน. เพิ่มเติม มูลค่าโครงการประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งหลังเปิดซองปรากฏว่ามีรายชื่อบริษัทเป็นผู้ที่เสนอราคาต่ำที่สุด และในขั้นตอนนี้ยังอยู่ระหว่างรอประกาศผลผู้ชนะการประมูล คาดว่าจะทราบผลได้ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า

สำหรับไตรมาส1/64 บริษัทมีกำไรเฉียด 6 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการทยอยส่งมอบงานในมือ (แบ็กล็อก) ที่มีมูลค่าราว 300 ล้านบาท ทั้งงานผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีต และงานรับเหมาก่อสร้างระบบสายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า ซึ่งมีมาร์จิ้นสูง ซึ่งจะทยอยส่งมอบงานและรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในปีนี้ทั้งหมด

โบรกชี้ฐานรายได้-กำไรขยายตัว

ทั้งนี้ในมุมมองของนักวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มผลประกอบการของ SK ในปี 2564 จะเติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีได้มีการส่งมอบงานได้มากขึ้นต่างจากปีก่อนมาก เพราะมีงานคงค้างมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 63 ดังนั้นฐานของรายได้และกำไรจะขยายตัวขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้ SK ยังธุรกิจที่หลากหลาย โดยมีธุรกิจวางสายส่ง ซึ่งเสาส่งจะมาแรงในระยะยาว หลัง TOT และ กสท.รวมกันเป็น NT ทำให้มีงานในมือใหญ่ๆ มากมาย ซึ่ง SK มีโอกาสจะได้งานเข้ามามากขึ้น ด้วยความพร้อมของ SK ทำให้มองว่าในอนาคตมีโอกาสร่วมทุน หรือซื้อกิจการบริษัทนอกตลาดเพื่อต่อยอดการเติบโตก้าวกระโดด

https://lin.ee/cXAf0Dp