GEL จิ๋วแต่แจ๋วหุ้นต่ำบุ๊ก0.78บ. พลิกกำไรแรง-งานเข้า600ล.

1363

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง หรือ GEL ผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง โดย “นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตโดดเด่นมากขึ้นเนื่องจากจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐเดินหน้าลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐาน ประกอบกับออกมาตรการต่างๆสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมให้กลับมาขยายการลงทุน

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอประมูลงานหลายโครงการ ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจุบันมีกว่า 2.8 พันล้านบาท ดังนั้นปี 64 มั่นใจผลงานจะกลับมา “เทิร์นอะราวด์” จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 144.75 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.62 พันล้านบาท ล่าสุดไตรมาส 1/64 งบเดี่ยวพลิกมีกำไรแล้ว 2.1 ล้านบาท

“แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้การจับมือพันธมิตรเพื่อเพิ่มโอกาสการรับงานใหญ่ๆมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดในระยะถัดๆไป โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆราว 500-600 ล้านบาท ทั้งงานจากหน่วยงานราชการ, รัฐวิสาหกิจ และ เอกชน อาทิ โรงงาน, บ้านจัดสรร ,งานสะพาน,สร้างโกดังสินค้า,โรงไฟฟ้า และ “งานผนังเก็บเสียง” ของโครงการทางด่วนพิเศษ, ทางหลวง, อุโมงค์ทางลอด เป็นต้น

ด้าน “นักวิเคราะหลักทรัพย์”  เปิดเผยว่า คาดช่วงครึ่งปีหลัง GEL จะเดินหน้ารับงานใหม่ๆมากขึ้น เพราะเป็นช่วงการขับเคลื่อนงบประมาณปี 64/65 ภาครัฐ ที่เดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน หนุน Backlog ทะลุ 2.8 พันล้านบาท มั่นใจปี 64 พลิกกำไรสุทธิครั้งแรกในรอบหลายปี ปัจจุบัน ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 0.78 บาท แนะนำ “ซื้อ”

https://lin.ee/cXAf0Dp