MGT ออเดอร์ล้นQ2ทำนิวไฮ หุ้นLaggardน่าสะสม (07/07/64)

2262

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือMGT ผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษสำหรับอุตสาหกรรม โดย “บล.เอเซีย พลัส” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮ เพราะหลายประเทศกลับมาเปิดเมืองและผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างมีนัยยะ ส่งผลให้การส่งออกฟื้นตัวโดดเด่น หนุนปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น และจะเพิ่มมากยิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 64

หุ้นlaggardน่าสะสม 

ส่วนแผน M&A และธุรกิจกัญชง-กัญชา จะเป็น Upsides ต่อผลงานของ MGT ในอนาคต ส่วนปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปีที่ 117 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 99.68 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.90 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น  MGT คาดปริมาณออเดอร์จะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงครึ่งปีหลัง และมีโอกาสปิดดีลร่วมทุนพันธมิตร 2 ราย เพื่อรุกธุรกิจหลัก และ กัญชง-กัญชา ส่วนทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮต่อเนื่อง ปัจจุบันหุ้น laggard เทียบ GIFT และ UKEM แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5 บาท

                โชว์ผลงานQ2โตเด่น

“นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตกว่า ช่วงไตรมาส 2/63 ที่มีกำไรสุทธิ 38.42 ล้านบาท และรายได้รวม 237.51 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายเพิ่มขึ้นในทุกอุตสาหกรรม โดยบริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากกว่า 1,000 ชนิด ครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ

อาทิ  อุตสาหกรรมพอลีเมอร์ พลาสติก เรซิ่น กาว อุตสาหกรรมสี อุตสาหกรรมน้ำยาทำความสะอาดผิวโลหะ และ อุตสาหกรรมอาหารและยา เป็นต้น ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง ทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำ 20% จากปีก่อน

รุกธุรกิจกัญชงเต็มสูบ

ส่วนแผนการ “ลงทุนธุรกิจกัญชง” นั้น บริษัทเตรียมเดินหน้า “ร่วมทุน” กับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วในแถบภาคอีกสาน ซึ่งบริษัทจะเข้าถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 20% ของทุนจดทะเบียนฯ คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทจะปิดดีลเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) “บริษัทจัดจำหน่าย 1 แห่ง”  ซึ่งบริษัทแห่งนี้สร้างรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาท/ปี เพื่อใช้เครือข่ายในการกระจาย “สินค้ากัญชง” ทั่วประเทศ คาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/64 นี้  ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดสูงกว่า 150 ล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.21 เท่า ซึ่งพร้อมมากในการเข้าลงทุน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp