SPRC ได้อานิสงส์ค่าการกลั่นพุ่ง ผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์(07/07/64)

509

มิติหุ้น –  SPRC กูรูมองบวกผลงานช่วงที่เหลือของปีปรับตัวดีขึ้น หลังได้อานิสงส์ค่าการกลั่นพุ่งสูงต่อเนื่องรับดีมานด์น้ำมันฟื้น เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ฟากบริษัทลุ้นทั้งปีมีกำไรสต็อกน้ำมัน หลังราคาน้ำมันฟื้น-ค่าการกลั่นปรับตัวขึ้น  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง หรือ SPRC ประกอบธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า คาดบริษัทได้รับอานิสงส์จากแนวโน้มค่าการกลั่นในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะโตไม่ต่ำกว่าไตรมาสแรกที่อยู่ในระดับ 3.53 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และค่าใช้จ่ายต่างๆ มีโอกาสปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบจากไตรมาสแรก สนับสนุนผลการดำเนินงาน

เคาะ “ซื้อ” ให้เป้า 10.70 บ.
บทวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า คงคำแนะนำ “”ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 10.70 บาท เทียบเท่า 1.5 เท่า PBV ปี64 โดยให้ส่วนเพิ่ม PBV กว่าบริษัทอื่นในกลุ่ม เนื่องจาก SPRC มีสัดส่วนผลผลิตน้ำมันเบนซินมากกว่าโรงกลั่นอื่น และความต้องการน้ำมันเบนซินจะฟื้นตัวได้เร็วกว่าน้ำมันประเภทอื่น โดยฝ่ายวิจัยชอบ SPRC มากกว่าโรงกลั่นอื่นเนื่องจากไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่ที่อาจนำไปสู่การเพิ่มทุน

มองโค้งหลังดี-รับรู้กำไรสต็อก

นายวิชัย ชุณหสมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงิน และการคลัง SPRC เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้คาดค่าการกลั่นน่าจะขยับตัวดีขึ้น เนื่องจากมีความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้นหลังฉีดวัคซีน และมองว่าในปี 65 ดีมานด์น้ำมันน่าจะกลับมาปกติเหมือนปีก่อนมีโควิด นอกจากนี้ ยังมองแนวโน้มราคาน้ำมันดิบช่วงที่เหลือของปีนี้น่าจะอยู่ในช่วง 60-70 เหรียญฯ/บาร์เรล เป็นราคาที่อยู่ในจุดที่เหมาะสม ทำให้ปีนี้ทั้งปีบริษัทหวังจะมีการรับรู้กำไรจากสต๊อกน้ำมัน จากแนวโน้มการฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบ ตามแนวโน้มราคาเฉลี่ยน้ำมันดิบที่สูงขึ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp