PORT ยอดขนส่งฟื้นหนุนงบเด่น-กูรูสั่งลุยเป้า 4.30 บาท

830

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT ประกอบธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์ครบวงจร โดย “นายวรวิทย์ เอื้อทรัพย์สกุล” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะฟื้นตัวและจะเติบโตมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 64

เนื่องจากได้รับอานิสงส์การกระจายการฉีดวัคซีน Covid-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น สนับสนุนให้มีการบริโภค การผลิตเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการการขนส่งสูงขึ้นตามไปด้วย โดยทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อน

โดยปี 64 บริษัทวางงบลงทุนรวม 221 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุน 3 ส่วน คือ การลงทุนของบริษัทย่อย อย่าง บ.บางกอก ริเวอร์ เทอร์มินอล หรือ BRT มูลค่า 93 ล้านบาท, การซ่อมบำรุงและปรับปรุงท่าเรือ 46 ล้านบาท และการลงทุนในโครงการคลังสินค้าห้องเย็น (Cold Storage) ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป และงานปรับปรุงต่างๆ รวมมูลค่า 72 ล้านบาท

“นายบัญชัย ครุจิตร” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PORT เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าโครงการใหม่ทั้ง 2 โครงการ ได้แก่ “โครงการศูนย์กระจายสินค้า” บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ คาดเปิดดำเนินการในปี 64 โดยจะเปิดในเขตพื้นที่ขอบเมืองกรุงเทพฯ ผ่านบริษัทร่วมทุนกับกลุ่มเฟรเซอร์สฯ และ “โครงการท่าเรือแห่งใหม่แห่งที่ 3” ที่ร่วมทุนกับบริษัท APM Terminals บ.ย่อยของ  A.P.Moller-Maersk และกลุ่มน้ำตาลมิตรผล เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต คาดจะแล้วเสร็จภายในปี 65

“บล.เคทีบีเอสที” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะปรับตัวดีขึ้น และมีโอกาสเร่งตัวดีขึ้นในไตรมาส3และ4/64 จากปริมาณสินค้าที่ค้างส่งจะมีการเร่งส่งออกมากขึ้น เช่นเดียวกัน “ธุรกิจคลังสินค้า” ที่จะเริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากสามารถหาลูกค้าใหม่ได้เพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4 บาท

ด้าน  “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินภาพรวมธุรกิจบริษัทมีโอกาสโตต่อเนื่อง จากสถานการณ์ปัจจุบันเริ่มดีขึ้น และบริษัทมีจุดแข็งที่สามารถให้บริการจัดหาตู้คอนเทนเนอร์และบริการขนส่งที่ครบวงจร ทัดเทียมท่าเรืออื่นๆ และบริษัทมีแผนขยายท่าเรือเฟส 3 คาดแล้วเสร็จปี 65 จะสนับสนุนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 4.30 บาท

https://lin.ee/cXAf0Dp