GL ยืนยัน1 ส.ค.ไม่เกิดการผิดนัดชำระหนี้

247

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) ชี้แจง กรณี ผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงิน นั้นวันนี้ ผู้บริหารขอชี้แจงคดีความและบริษัทมีหนี้หุ้กู้แปลงสภาพ 130 ล้านเหรียญสหรัฐครบกำหนด 1ส.ค.นี้ นั้น JTA ได้บอกล้างโมฆียะกรรมหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว และเริ่มเรียกร้อง GL บริษัทจึงไม่มีภาระผูกพันและไม่ควรชำระหนี้จนกว่าคดีความทั้งหมดจะได้รับการแก้ไข เนื่องจาก JTA ไม่เชื่อว่ามี หุ้นกู้แปลงสภาพใดๆที่จะชำระคืน กระบวนการทางกฎหมายจะยังไม่ถึงที่สุดในระยะเวลาอันใกล้นี้ และบริษัทยังดำเนินกิจการได้ตามปกติ และคาดว่าจะยังคงสามารถดำเนินกิจการได้เป็นปกติเช่นเดิมในอนาคต และขอยืนยัน วันที่ 1 ส.ค.จะไม่เกิดการผิดนัดชำระหนี้ เนื่องจากบริษัทไม่มีหนี้หุ้นกู้แปลงสภาพที่จะต้องชำระแล้ว

ส่วนกรณีที่บริษัทได้บันทึกการด่อยค่าเต็มจำนวนมูลค่า 381 ลบ.(หรือราว12 ล้านเหรียญสหรัฐ) จากการที่บริษัทย่อยได้จ่ายเงินล่วงหน้าให้กับ APF Trading(APFT) เพื่อจัดซื้อและจัดเก็บรถจักรยานยนต์ไว้กับตัวแทนจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายย่อยเพื่อเตรียมไว้ในการปล่อนสินเชื่อ เนื่องจากบริษัทได้ขอให้บริษัทที่เกี่ยวข้องกันนั้นแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อมูลที่ผู้สอบบัญชี อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่เคยได้รับคำตอบ ตามหลักความระมัดระวังทางบัญชี บริษัทจึงตัดสินใจบันทึกค่าเผื่อการด้อยค่าเต็มจำนวนดังกล่าว และพยายามติดตามเพื่อให้มีการชำระหนี้ที่ค้างบางส่วน ที่ APFT เป็นหนี้บริษัทอยู่

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp