DMT พ้นจุดต่ำสุด ลุ้นกำไรปี64ทะลุ900ล.

1094

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT)โดย บทวิเคราะห์ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุว่า Q2 ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว แม้พิษโควิดระลอกใหม่ รุนแรงมากแต่เริ่มทยอยฉีดวัคซีนป้องกันแล้วคาดจะถึง 70 % ภายในปีนี้ รัฐบาลมีการตรวจคัดกรองเชิงรุก และรณรงค์ให้มีการเรียนออนไลน์และ work from home และมีมาตรการที่ควบคุม เข้มข้นขึ้น ควบคู่กับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสในแหล่งพื้นที่เสี่ยง รวมถึงให้ประชนชนทยอยจองสิทธิ์ฉีดวัคซีน จึงเชื่อว่าในปีหน้าจะเริ่มเปิดประเทศได้

จึงคาดกำไรปี 2564 เติบโต 17% ที่ 927 ลบ. และเติบโตต่อเนื่องอีก 50% ในปี 2565 แม้ต้นปี 2564 จะมีการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกระลอกแต่ควบคุมสถานการณ์ได้ นอกจากนี้ DMT จะนำเงินจากการขายหุ้น IPO รอบนี้ ไปชำระหนี้มีภาระดอกเบี้ยทั้งหมด ช่วยลดภาระดอกเบี้ยจ่ายในปีนี้

จึงประเมินราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 20 บาท ด้วยวิธีGGM โดยใช้Long term ROE ที่14%, COE 8.2%, LTG 4% ได้ 2.4 เท่าของ Forward BV64F ซึ่งอยู่ที่ 8.34 บาท ทั้งนี้เงินปันผลของผลการดำเนินงานปี 2563 ที่จะจ่ายใน 1H64 หุ้นละ 0.50 บาท จะจ่ายให้เฉพาะผู้ที่ถือหุ้นก่อน IPO ขณะคาดเงินปันผลของกำไรปี 64 ที่0.71 บาท/หุ้น

สัมปทานระยะทาง 21 กิโลเมตร

ทั้งนี้ DMT รับสัมปทานในการก่อสร้างและให้บริการทางยกระดับอุตราภิมุขช่วงดินแดงถึงอนุสรณ์สถาน โดยมีระยะทางสัมปทานทั้งสิ้น 21 กิโลเมตร แบ่งเป็น 2 ส่วน คือทางหลวงสัมปทานเดิม ดินแดง-ดอนเมือง 15.4 กม. และทางหลวงสัมปทานตอนต่อขยายด้านเหนือ ดอนเมือง –อนุสรณ์สถาน อีก 5.6 กม. โดยอายุสัมปทานสิ้นสุด 11 ก.ย. 2577 โดยเส้นทางดังกล่าวมีจุดเด่นคือมีทางเชื่อมเข้าสถานบินดอนเมือง นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อทางหลวงสัมปทานตอนต่อขยายรังสิต บริเวณหน้าโรงกษาปณ์ระยะทาง 6.8 กม. ซึ่งเป็นของกรมทางหลวงและขณะนี้ยังไม่มีการเก็บค่าผ่านทางจน DMT สิ้นสุดสัญญาสัมปทาน ทางด้านทิศใต้เชื่อมทางยกระดับดอนเมืองกับทางพิเศษศรีรัช บริเวณดินแดงระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็ นของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ DMT ยังมีจุดเด่นมีตารางการปรับขึ้นค่าผ่านทางที่แน่นอน โดยจะมีการปรับขึ้นอีก 2 ครั งก่อนสิ้นสุดอายุสัมปทาน

ปริมาณรถเติบโตต่อเนื่อง

ปริมาณรถที่ใช้บริการและรายได้ปี 2553-62 เติบโตเฉลี่ยปี ละ 4.9% และ 7.2% ตามลำดับ ปัญหาการจราจรที่แออัด จากจำนวนรถจดทะเบียนในเขตกรุงเทพ นนทบุรี และปทุมธานี ที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปี ละ 4% รวมทั้งประชาชนที่ย้ายมาอาศัยหมู่บ้านจัดสรรบริเวณชานเมือง รวมถึงจำนวนผู้โดยสารนิยมเดินทางภายในประเทศทางอากาศมากขึ้น เนื่องจากสายการบินต้นทุนต่ำมีราคาตั๋วถูกมาก และประหยัดเวลาในการเดินทาง ทำให้นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาตินิยมเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศโดยใช้บริการสายการบินมากขึ้น ขณะรายได้ของ DMT ในปี 2553-62 เติบโตมากกว่าปริมาณผู้ใช้ เพราะมีการปรับขึ้นค่าผ่านทาง 2 ครั้ง หนุนกำไรโตต่อเนื่อง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp