SET ทดสอบแนวรับ1,530 จุด-เน้นกลุ่มการแพทย์-กลุ่มขนส่ง

80

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (9ก.ค.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส”  เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down โดยมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1,530 จุด หลังจากหลุดแนวรับแรกที่ 1,570 จุดวานนี้ โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การประชุมศบค.เวลา 10.00 น.วันนี้ว่าจะมีมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติมอย่างไรบ้างโดยเฉพาะ Full Lockdown โดยฝ่ายวิจัยประเมินว่ามีโอกาสประกาศเคอร์ฟิวและห้ามเดินทางข้ามจังหวัด

อย่างไรก็ตามประเมินดัชนีจะปรับลงอีกไม่มากเนื่องจากตอบรับประเด็นดังกล่าวไปมากพอสมควรแล้วหลังปรับฐานลง 2 วันล่าสุด รวมถึง “กลุ่มพลังงาน” ที่คาดรีบาวด์ได้บ้างจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว ส่วนปัจจัยต่างประเทศนักลงทุนกลับมากังวลการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่อาจชะลอตัวลงจาก COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ๆซึ่งอาจกระทบต่อประสิทธิภาพของวัคซีนในการป้องกัน

โดยรวมตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ขณะที่กลุ่ม Domestic Play ยังคงถูกกดดันอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์จึงยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและธุรกิจไม่ถูกกระทบจากมาตรการคุมเข้มและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2-3/64 ที่แข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ซึ่งคาดยังเห็นเม็ดเงินไหลเข้าเก็งกำไรอย่างกระจุกตัวทำให้ราคาหุ้นมีโอกาส Outperform ตลาด

https://lin.ee/cXAf0Dp