SANKOปรับราคาขายสินค้า ลุ้นทั้งปีรายได้โตเข้าเป้า10%(12/07/64)

527

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ โดยกระบวนการฉีดหล่อขึ้นรูปแรงดันสูง (HPDC) โดยใช้แม่พิมพ์ จากวัตถุดิบอลูมิเนียม และสังกะสี โดยนายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์เพิ่มเข้ามาอย่างมาก ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานในมือหรือแบ็คล็อกสูงกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้และปีหน้า

ทยอยรับรู้รายได้จากแบ็คล็อก300ลบ.

โดยบริษัทจะเน้นผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้า ซึ่งขณะนี้โครงสร้างรายได้หลักมาจากลูกค้ากลุ่มยานยนต์ราว 70% ที่เหลืออีก 30% จะเป็นกลุ่มรถจักรยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งนี้จากมูลค่างานในมือระดับ 300 ล้านบาท ถือว่าสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมาก

รับทรัพย์ปรับราคาขายตามต้นทุน

ขณะที่การรับรู้รายได้ต่อเนื่องจึงทำให้บริษัทมั่นใจว่า จะหนุนผลประกอบการในไตรมาส 2/64 และช่วงครึ่งปีแรกของปี 64 ยังเป็นบวกต่อเนื่องจากไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรราว 2.6 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้รายได้เติบโตเป็นผลมาจากการปรับขึ้นราคาขาย ตามต้นทุนราคาวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเดิมบริษัทจะพิจารณาปรับราคาขายตามต้นทุนในทุกๆ 6 เดือน แต่เนื่องจากที่ผ่านมามีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทต้องบริหารจัดการต้นทุนอย่างเข้มงวด จึงได้มีการตกลงกับลูกค้าในการขอปรับราคาขายขึ้นทันทีตามต้นทุนที่ขยับสูงขึ้น

หวั่นโควิด-ลุ้นทั้งปีโตเข้าเป้า10%  

ทั้งนี้ แม้ว่าบริษัทจะมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ ทำให้ค่อนข้างได้เปรียบจากยอดการสั่งซื้อที่ค่อนข้างแน่นอน แต่ยังต้องจับตาผลกระทบจากโควิด โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังนี้ หากไม่มีการยกระดับการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดจนประทบถึงภาคการขนส่ง บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ได้ตามเป้าหมาย โตเพิ่ม 10% จากปีก่อนได้อย่างแน่นอน

https://lin.ee/cXAf0Dp