LPH พลิกงบQ2บวกแรง รับทรัพย์ตรวจโควิดพุ่ง(12/07/64)

610

 

มิติหุ้น – LPH รับอานิสงส์โควิดดันยอดผู้ป่วยใช้บริการแน่น บวกกับรับคนไข้สิทธิ์ประกันสังคมเพิ่ม หนุนรายได้พีค พลิกผลงาน Q2/64 กำไรสนั่นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน กูรูชูเป็นของดีหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล เชียร์ลงทุน

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลลาดพร้าว หรือ LPH โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของ LPH ในไตรมาส 2/64 จะพลิกเป็นกำไรก้าวกระโดด จากไตรมาส 2/63 ที่ขาดทุนสุทธิกว่า 5.1 ล้านบาท และมีความเป็นไปได้สูงที่จะทำกำไรแซงหน้า ไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 40.39 ล้านบาท

แววกำไรพีค-กูรูชูของดีPBVต่ำ

โดยเป็นผลมาจากรายได้ที่เติบโตขึ้นทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการรักษาพยาบาล ที่ปรับตัวขึ้นตามการขยายบริการตรวจสุขภาพ และรายได้จากค่าบริการทางการแพทย์เพิ่มสูงขึ้น ตามจำนวนผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 2-3 ทำให้ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างมาก เฉลี่ยสูงขึ้นกว่า 10%

ทั้งนี้หากประเมินจากแนวโน้มการเติบโตในอนาคต ราคาหุ้น LPH ในปัจจุบันยังมีความน่าสนใจลงทุน แม้ที่ผ่านมาราคาหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลจะมีการปรับตัวขึ้นมามาก จากกระแสลงทุนหุ้นที่รับประโยชน์จากโควิด แต่ LPH ยังมี PBV ที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่นในกลุ่ม จึงมองเป็นจังหวะในการเข้าลงทุน เชิงกลยุทธ์มีลุ้นยืนเหนือ 7 บาท

ไตรมาส3ให้บริการวัคซีนทางเลือก

ด้านดร.อังกูร ฉันทนาวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LPH เปิดเผยว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสแรก มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นกว่า 10% และขณะนี้ตัวเลขผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาล หนาแน่นจนเตียงพักผู้ป่วยไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

รายได้โตตามฐานคนไข้ประกันสังคม

ขณะที่คาดว่าในช่วงปลายไตรมาส 3/2564 จะเริ่มนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสั่งซื้อผ่านสมาคมโรงพยาบาลเอกชนและองค์การเภสัชกรรม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้ นอกจากนี้ LPH ยังรับผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มขึ้น 5,000 คน จากสิทธิ์โควตาผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่ม 10,000 ราย ซึ่งมั่นใจว่าโควตาที่เหลือจะรับเข้าระบบมาทั้งหมดภายในปีนี้

https://lin.ee/cXAf0Dp