TCMC ลั่นยอดขายปีนี้สุดปัง ยุโรปฟื้นหนุนออเดอร์ (12/07/64)

492

 

มิติหุ้น –  TCMC โบรกประเมินไม่กระทบโควิดไทย หลังอังกฤษเตรียมปลดล็อคดาวน์ ฟากผู้บริหารลั่นรายได้ปีนี้พลิกฟื้นกลับมาใกล้เคียงปี 62  ตามตลาดตปท.ดีขึ้น-เทรนด์แต่งบ้านโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ประกอบ 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ วัสดุปูพื้น เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งทอและพรมที่ใช้ในรถยนต์ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวและมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น และคาดไม่กระทบจากการล็อกดาวน์ในไทยเพราะธุรกิจส่วนใหญ่เน้นส่งออก และมีการดำเนินธุรกิจในอังกฤษที่เตรียมกลับมาเปิดเมืองมากขึ้นคาดว่าจะได้รับประโยชน์ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

มั่นใจยอดขายปีนี้พลิกฟื้น

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TCMC คาดการณ์ว่า รายได้ปี 64  จะฟื้นกลับมาใกล้เคียงกับปี 62 ที่มียอดขายราว 8.8 พันล้านบาท หลังจากปีก่อนอยู่ที่ 6.7 พันล้านบาท ตามสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสหรัฐฯและยุโรป รวมไปถึงออเดอร์ของลูกค้าที่จะเพิ่มเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง และการปรับปรุงเครื่องจักรรอรับออเดอร์ที่กำลังจะกลับเข้ามา

ลุยรับออเดอร์-ทุกธุรกิจแกร่ง

สำหรับ “กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” (TCM Living) มีการขยายฐานการผลิตและช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ในเครือ ได้แก่  Alstons,  Ashley Manor,  AMX Design,  Alexander & James และ Arlo & Jacob ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าทั้ง 5 แบรนด์ จะสามารถตอบสนองความต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นสอดรับกับเทรนด์การแต่งบ้านและความต้องการใชชีวิตส่วนใหญ่ที่บ้านหลังเกิดวิกฤติโควิด-19 ได้

ในส่วนของ “กลุ่มธุรกิจวัสดุปูพื้น” (TCM Flooring) เชื่อมั่นว่าหากกลุ่มธุรกิจโรงแรมกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติก็จะมีออเดอร์กลับเข้ามา แต่ระหว่างนี้มีการไปหากลุ่มลูกค้าอื่นเพิ่ม ทั้งกลุ่มออฟฟิศ คาสิโน เป็นต้น และมีการเน้นการบริหารจัดการต้นทุน

ส่วนกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์ (TCM Automotive) มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี เนื่องจากอุตสาหกรรมรถยนต์มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์หุ้มบุในรถยนต์ให้ตอบสนองกับกระแสความนิยมรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

https://lin.ee/cXAf0Dp