ACE เฮ!เข้ารอบโรงไฟฟ้าชุมชน จับตางบพีคแรงทะลุ2พันล.(13/07/64)

389

มิติหุ้น – ACE แววกำไรโตสนั่น โรงไฟฟ้าชีวมวลทำเงิน กูรูคาดทั้งปี 64 ตัวเลขกำไรพุ่งแตะระดับ 2.1 พันล้านบาท โตกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1.5 พันล้าน ล่าสุดเฮลั่น! 29 โครงการ กำลังผลิตติดตั้งรวม 93 เมกะวัตต์ ผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิคโรงไฟฟ้าชุมชน ลุ้นต่อผลขอขายไฟฟ้าด้านราคา คาด ก.ย. นี้ชี้ชัด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ หรือ ACE ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานสะอาดของไทย ประกาศข่าวดี 29 บริษัทย่อย ผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งสิ้น 29 โครงการ กำลังผลิตติดตั้งรวม 93.00 เมกะวัตต์ โดยนายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. ได้ประกาศรายชื่อผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก 95 ราย ที่ผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง)

ลุ้นต่อคำเสนอขอขายไฟ ก.ย.นี้

โดยบริษัทย่อยของ ACE จำนวน 29 บริษัท ได้ยื่นคำเสนอไปรวมทั้งสิ้น 29 โครงการ ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 93.00 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตเสนอขายรวม 78.85 เมกะวัตต์ ส่วนขั้นตอนต่อไปคือการพิจารณาคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านราคา คาดจะทราบผลในช่วงเดือนกันยายน 2564

โควิดกระทบเบา-ขายไฟยังปกติ

อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเป้าหมายเพิ่มกำลังผลิตแตะ 1,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567 หลังจากได้ยื่นประมูลโรงไฟฟ้าขยะและโรงไฟฟ้าชุมชนไปจำนวนมาก ส่วนการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบถึงงานประมูลหรืองานที่ต้องเจรจาบางส่วนเท่านั้น แต่การเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าและการขายไฟฟ้ายังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ เพราะโรงไฟฟ้าส่วนใหญ่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด และใช้บุคลากรน้อยเพราะใช้การควบคุมด้วยเครื่องจักร ระบบ AI และระบบคอมพิวเตอร์

กำไรปีนี้พุ่งทะลุ2พันล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์ ชี้แนวโน้มไตรมาส 2/64 ผลประกอบการของ ACE กำไรจะเร่งตัวแรงขึ้น จากที่ชะลอตัวในไตรมาส 1 เพราะมีการปิดซ่อมโรงไฟฟ้า ขณะที่โรงไฟฟ้าชีวมวล จำนวน 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 26.9 เมกะวัตต์ ที่ได้ซื้อมาจาก บมจ.เอื้อวิทยา (UWC) จะ fully operate ในช่วงไตรมาส2 นี้ด้วย จึงทำให้กำไรจะออกมาเด่นและน่าจะโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมาก

ขณะที่โบรกเกอร์ประเมินกำไรปีนี้ของ ACE อยู่ในระดับกว่า 2.1 พันล้านบาท สูงกว่าปี 63 ที่ทำได้ 1.5 พันล้านบาท และปีหน้ากำไรจะกระโดดไปเฉียด 3.3 พันล้านบาท และเคาะราคาเป้าหมายไกลถึง 5.20 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp