RBF ได้ไฟเขียวใบอนุญาตปลูก-สกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง คาดเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ Q4/64

168

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย หรือ RBF แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ และ บริษัท พรีเมี่ยมฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ RBF (ถือหุ้น 99% โดย บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) (“บริษัทย่อย”) ได้ยื่นขอรับอนุญาตเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชงกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาไปแล้วนั้น

ปัจจุบันทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้พิจาณา ดังนี้
1.ออกใบอนุญาต ผลิต (ปลูก) ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 เฉพาะกัญชง เลขที่ใบอนุญาต ชม9/2564 (ป) ชม11/2564 (ป) โดยให้ไว้แก่ บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรม การได้รับใบอนุญาตดังกล่าว บริษัทจะสามารถดำเนินการปลูกพืชกัญชงตามคำสั่งซื้อของลูกค้า โดยผลผลิตจากการเพาะปลูกจะนำส่งเข้าโรงสกัด CBD-THC นำส่งเข้าโรงสกัดน้ำมันเมล็ดกัญชง และแปรรูป โดยกรรมวิธีอื่นๆ เพื่อจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สมุนไพร อาหารเสริม และสินค้าอื่นๆ ภายใต้ข้อกำหนดตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา อนุญาติสู่ตลาดในประเทศไทยและตลาดต่างประเทศ เพื่อ โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/64

2. ออกใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง โดยสลักหลังเพิ่มประเภทอาหารในใบอนุญาตผลิตอาหาร เลขที่ 50-2-06754 โดยให้ไว้แก่ บริษัท พรีเมี่ยมฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งได้เพิ่มเติมอาหารควบคุมเฉพาะ ได้แก่ เมล็ดกัญชง น้ำมันจากเมล็ดกัญชง โปรตีนจากเมล็ดกัญชง และผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนประกอบของเมล็ดกัญชง น้ำมันจากเมล็ดกัญชงหรือโปรตีนจากเมล็ดกัญชง (เฉพาะน้ำมันจากเมล็ดกัญชง) ที่ขึ้นทะเบียนอาหารไว้ การได้รับใบอนุญาตดังกล่าวบริษัทย่อยจะสามารถดำเนินการสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง โดยนำผลผลิตที่ได้จากสารสกัดไปใช้ในผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สมุนไพร อาหารเสริม และสินค้าอื่นๆ ภายใต้ข้อกำหนดของตามที่สำนักคณะกรรมการอาหารและยา อนุญาตสู่ตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/64

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp