CCET ออสเตรเลียป้อนดีลใหญ่-โกยกำไรค่าเงินดันเป้า 5.30บ.

2879

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ CCET ดำเนินธุรกิจผลิต ผลิตภัณฑ์อิเล็คโทรนิคส์ เช่น คอมพิวเตอร์ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การติดต่อสื่อสารและอุปกรณ์อัตโนมัติ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 124.67 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2.92 หมื่นล้านบาท

ยุโรปป้อนออเดอร์เพียบ

เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์ภาวะเศรษฐกิจในหลายๆประเทศเริ่มฟื้นตัว ภายหลังจาก Covid-19 คลี่คลาย และการออกมาตราการลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายประเทศ ทำให้ CCET มีปริมาณออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้นและสนับสนุนให้ยอดขายเดือน เม.ย.-มิ.ย.64 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำที่ติดต่อซื้อขายกันมาเป็นเวลานานและยังมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆเพิ่มเติมได้แก่ ลูกค้าทวีปยุโรป, ทวีปอเมริกา, ทวีปอเมริกาใต้, ภูมิภาคเอเชีย, ออสเตรเลีย และแอฟริกา มากกว่า 120 ราย  อีกทั้ง CCET ยังได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า 2.4% (31.24บ.ต่อดอลลาร์ (31มี.ค.64) เทียบ 32.02บ.ต่อดอลลาร์ (30 มิ.ย.64)) เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกกว่า 97%ของรายได้ทั้งหมด

ขานรับพัฒนาระบบไอที

พร้อมกันนี้การเดินหน้าโครงสร้างพื้นฐาน 5G  และการพัฒนาระบบไอทีในหลายๆประเทศ ยิ่งทำให้ความต้องการอุปกรณ์เครือข่าย, เซิร์ฟเวอร์, สไตล์โมเดิร์น, โน๊ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์, เราต์เตอร์และ กล่องแปลงสัญญาณเครื่องพิมพ์เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบัน CCET มีสัดส่วนรายได้ แบ่งเป็น กลุ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ คิดเป็นสัดส่วน 76.20% , กลุ่มอุปกรณ์โทรคมนาคม สัดส่วน 22.71% และอื่นๆ

รวมถึงบริษัทมีเป้าหมายในการขยายการลงทุนไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเพิ่มฐานการผลิตและเพื่อสามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย โดยทั้งปี 64 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่ 10% จากปีก่อน

กำไรสะสมสูง-ชี้เป้า5.30บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น จากยอดขายในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบัน CCET มีพื้นฐานแข็งแกร่ง กระแสเงินสดสูง 6.69 พันล้านบาท กำไรสะสมสูง 1.1 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.30 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp