CSS การันตีผลงานติดสปีด ธุรกิจ5Gตัวหลักทำเงิน (15/07/64)

246

มิติหุ้น – CSS ลั่น! ผลงานปีนี้โดไม่น้อยหน้าปีก่อน ที่มีกำไรกว่า 92 ล้านบาทได้ชัวร์ ย้ำธุรกิจวางระบบ 5G ยังเป็นตัวหลักในการสร้างรายได้โตต่อเนื่อง แถมได้แรงหนุนจากธุรกิจพลังงาน ฟากกูรูชี้เป็นเจ้าตลาดโอกาสได้งานใหญ่เพิ่มจาก NT มีสูง ส่องอนาคตโตแรง ราคามีโอกาสไปไกล 4 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS ดำเนินธุรกิจหลักการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอุปกรณ์ และให้บริการออกแบบและติดตั้ง ระบบโทรคมนาคม ไฟฟ้า และงานด้านบำรุงรักษา โดยนายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กดดันธุรกิจโดยรวม แต่แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทยังเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง

มั่นใจผลงานปีนี้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน

โดยในปี 64 นี้ มั่นใจว่าจะมีผลการดำเนินงานไม่ต่ำกว่าปีก่อนหน้า ที่มีกำไรสุทธิ 92.70 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 3,523 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากธุรกิจโทรคมนาคม-เทรดดิ้ง และธุรกิจพลังงาน ที่มีการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เชื่อว่าธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้จะยังคงเติบโตในทิศทางบวกได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากผลตอบแทนในการลงทุนโครงการต่างๆ

ชิงงานใหม่-มุ่งเป้าโต20%

ทั้งในส่วนของธุรกิจพลังงาน รวมถึงธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม ที่ยังได้รับอานิสงส์การลงทุนโครงข่าย 5G ที่สนับสนุนให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจากลูกค้าหลัก อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน

จับคว้างานใหญ่-เป้า4 บ.

ด้านนักวิเคราะห์ ระบุว่า  CSS มีความชำนาญในการวางระบบเสาส่งโทรคมนาคม วางระบบใต้ดิน งาน Cyber security งานสร้างสถานีฐาน มีโอกาสได้งานใหม่ขนาดใหญ่จาก NT ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกิดขึ้นจากการควบรวม ทีโอที และกสท. ที่เป็นหน่วยงานใหญ่ด้านการสื่อสารของไทยเข้าด้วยกัน เข้ามาอีกมาก และการที่ผู้บริหารของ CSS ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ระดับ 3.8 พันล้านบาท ซึ่งถือเป็นระดับที่ดีที่สุดในรอบ 3 ปี จึงมีความเป็นไปได้ที่ราคาของ CSS จะไปถึงระดับ 4 บาท จาก PE ที่ 20 เท่า

“แนวโน้มครึ่งปีหลัง

ยังเติบโตในทิศทางบวก

ได้อย่างมีนัยสำคัญ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp