TSR ผลงานQ2ติดลมบน ครึ่งหลังลุยทุกสายธุรกิจ (15/07/64)

127

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/64 คาดมีโอกาสทำได้ใกล้เคียงไตรมาสแรก ที่มีรายได้รวม 473 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 33.50 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) สินค้าเครื่องทำน้ำแข็งเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทยังมีออเดอร์รอส่งมอบอีกมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามา

ลุยปล่อยสินเชื่อ-จ่ออัพเป้าใหม่
ทั้งนี้ กลยุทธ์การขายสินค้าของ TSR ยังเน้นขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม B2B มากขึ้น หลังช่วงครึ่งปีแรกได้รับการตอบรับที่ดี และเป็นเทรด์ที่เติบโตในอนาคต ส่วนทางด้านบริษัทย่อย “บริษัท เธียรสุรัตน์ ลิสซิ่ง จำกัด (TSRL) มีแผนขยายไลน์ปล่อยสินเชื่อไปยังสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ เครื่องทำน้ำแข็ง รถยนต์ และรถบรรทุก จากเดิมปล่อยสินเชื่อในสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และตั้งเป้าคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)ไว้ไม่เกิน 5% จากไตรมาส 1/64 อยู่ที่ 4.7% ซึ่งลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่ 4.75%

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาปรับเป้ารายได้หลังสิ้นสุดไตรมาส 3/64 จากเดิมคาดการณ์ว่าจะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,942.88 ล้านบาท โดยจะจับตาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการกระจายวัคซีน และหากโควิดคลี่คลายเชื่อว่าจะส่งผลให้กำลังซื้อฟื้นตัวดีขึ้น

โบรกแนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 5.50บ.
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากจากภาพรวมธุรกิจไตรมาส 1/64 มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และบริษัทมีแผนปล่อยสินเชื่อธุรกิจเช่าซื้อเพิ่มขึ้น ขณะที่ปัจจุบันมี PE อยู่ที่ 14.73 เท่า หากประเมินปีนี้  EPS ทรงตัวที่ 0.25 บาท และประเมิน PE เพียง 25 เท่า ได้ราคาเหมาะสม 6.25 บาท ส่วนในเชิงเทคนิค ให้แนวต้าน 5.50 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp