TRUBB กำไรQ2ทุบสถิติใหม่ มาร์จิ้นพุ่่ง15%- เข็นลูกเข้าตลาดหุ้น

883

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป หรือ TRUBB ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยางพาราครบวงจร โดย “นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล”ระธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง (Q1/64กำไรสุทธิ 132.91ล.) เพราะราคายางพาราที่ยังทรงตัวสูง ทำให้ราคาขายยังเพิ่มขึ้น ผลักดันให้มาร์จิ้นเพิ่มขึ้นเกินเป้า จากเดิม ตั้งไว้จาก 7-9% เป็น 15% ส่วนหนึ่งบริษัทได้บริหารค่าใช้จ่าย ปรับปรุงสต็อก Inventory  และบริหารราคาที่ดีขึ้น รวมถึงปริมาณออเดอร์ “น้ำยางข้น” ในประเทศเพิ่มขึ้นไม่หยุดด้วย เนื่องจากน้ำยางข้นนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตถุงมือยางและยางยืด จนกำลังผลิตเต็ม100%(30 ล.ชิ้น/เดือน) ดังนั้นบริษัทเตรียมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังอีก “เท่าตัว”

เล็งนำ ”บ.เวิลด์เฟล็กซ์”เข้าตลาด

นอกจากนี้บริษัทเตรียมยื่นไฟลิ่ง ต่อ สำนักงาน ก.ล.ต.เพื่อนำบริษัทย่อย “บมจ.เวิลด์เฟล็กซ์” ผู้ผลิตเส้นด้ายยางยืดจากน้ำยางธรรมชาติ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ภายในไตรมาส 4/64 และคาดจะสามารถเข้าจดทะเบียนใน mai ภายในปี 64 หรือต้นปี 65

ดึงพันธมิตรถือหุ้น

นอกจากนี้บริษัทได้เจรจาเพื่อ“ร่วมทุน”กับพันธมิตร โดยจะเน้นผู้ที่เชียวชาญด้านการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางขายให้กับบริษัท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ ส่วนทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนส่วนกำไรทั้งปีนั้นทะลุเป้าไปแล้วตั้งแต่ไตรมาส1 ที่ตั้งไว้ปีละ 100 ล้านบาท ซึ่งต้องยมรับว่า ช่วงโควิดกลับเป็นโอกาสของบริษัทด้วย

โบรกเคาะเป้า 4.2 บ.

ด้านนักวิเคราะห์นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น และการตั้งบริษัทย่อยผลิตทำถุงมือยางยิ่งทำให้รายได้เติบโตโดดเด่นทุกๆไตรมาส และยังมีประเด็นที่น่าติดตาม คือ การนำบริษัทย่อยเข้าตลาด mai ส่วนทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.20 บาท

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp