THRE โกยเบี้ยโควิดพุ่งพรวด กำไรQ2ทะยาน-ต่างชาติจ่อร่วมทุน

1246

 

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่าบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อร่วมทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัยรูปแบบใหม่ๆในไทย ตลอดจนเพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะสนับสนุนให้ฐานรายได้เติบโตโดดเด่นมากในระยะอันใกล้ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 4/64 นี้

รับทรัพย์โควิด-หนุนQ2เด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 1/65 เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ยอดขายประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและสุขภาพที่มีความคุ้มครอง COVID-19 เพิ่มขึ้นสูง ทำให้เบี้ยประกับพุ่งสูงทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้จากกรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ยกระดับมาตรการควบคุมการระบาด มีผล 12 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมาตรการส่วนหนึ่งขอให้ประชาชนทำงานจากบ้าน (Work from Home) 100% ซึ่งประเด็นนี้ส่งผลให้คนเดินทางน้อยลง หนุนต้นทุนเคลมลดลง

 โกยรายได้ตปท.เข้าพอร์ต

สำหรับงานต่างประเทศเริ่มรับรู้รายได้จากประเทศฟิลิปปินส์แล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังมีโอกาสได้งานจากอินโดนีเซียและมาเลเซียเพิ่มขึ้น ส่วนโครงการ AI และ Blockchain ยังคงเป็นไปตามแผน นอกจากนี้รายจ่ายจากการประกันภัยต่อและโครงการระยะยาวทะยอยลดลง

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิเติบโต 10% จากปีก่อน เพราะได้รับอานิสงส์ความนิยมของประกันภัยสุขภาพที่เพิ่มขึ้น หลังการมีการแพร่ระบาดของ Covid-19

พื้นฐานแกร่ง-กำไรสะสมสูง

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น  THRE เพราะได้รับอานิสงส์ยอดขายประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและสุขภาพที่มีความคุ้มครอง COVID-19 เพิ่มขึ้นสูง ทำให้เบี้ยประกับทำนิวไฮต่อเนื่อง รวมถึงการผนึกพันธมิตรเพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ครอบคุ้มภัยในยุคปัจจุบัน  คาดจะเป็นอัพไซด์ต่อกำไร รายได้ และราคาหุ้น ส่วนทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปี ปัจจุบันกำไรสะสมสูง 484 ล้านบาท มีเงินสดในมือถึง 351 ล้านบาท  D/E ต่ำเพียง 0.92 เท่า  “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 2 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp