จับจังหวะสะสมหุ้น WFH

2339

 

ตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวนค่อนข้างสูง โดยแรงกดดันหลักยังอยู่ที่สถานการณ์ Covid-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่ก็ยังพอมีประเด็นที่ทำให้นักลงทุนสามารถ “เฟ้นหาลงทุนหุ้นรายกลุ่มฯ หรือ รายตัวได้”

อย่าง กรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ยกระดับมาตรการควบคุมการระบาด มีผลเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมาตรการส่วนหนึ่งขอให้ประชาชนทำงานจากบ้าน (Work from Home) 100% ซึ่งประเด็นนี้น่าจะส่งผลดีต่อหุ้นที่ได้รับอานิสงส์ Work from Home

อย่าง “กลุ่มสินค้าไอที” และ “กลุ่มวัสดุก่อสร้าง” ทั้งนี้จากการเข้าสำรวจก็พบว่า หุ้นทั้ง 2 กลุ่มนี้ มักจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดี (Outperform) หลังรัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ และ ออกมาตรการควบคุมการระบาด 3 รอบที่ผ่านมา

เก็บหุ้นไอที-วัสดุก่อสร้าง

โดย “กลุ่มสินค้าไอที”นั้น  ด้าน “นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทร” ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS แนะนำเลือกลงทุน ADVANC,DTAC, TRUE, JAS DIF,JASIF, ITEL, INSET,NETBAY,YGG และ AS

ขณะที่ “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เผยช่วง Work from Home แนะนำลงทุนใน “กลุ่มไอที” เลือก COM7 , SIS และ SYNEX  ขณะที่ “กลุ่มระบบรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์” เลือก SECURE และ MFEC  ส่วน “กลุ่มบริการคลาวด์” เลือก INET เพราะคาดว่าความต้องการใช้บริการจากกลุ่มลูกค้าจะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนให้ทั้งกำไรและรายได้เพิ่มขึ้น

สำหรับ “กลุ่มวัสดุก่อสร้าง” เลือก DOHOME , GLOBAL, HMPRO และ ILM ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่ได้ประโยชน์ทางอ้อมจาก Work from Home เพราะคนอยู่บ้านมากขึ้นทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดีกลุ่มนี้แนะนำเพียง “ซื้อเก็งกำไร” เท่านั้น

DOHOME- SPVIยอดขายพุ่ง

ด้าน “บล.เอเซีย พลัส” เลือกใช้กลยุทธ์การลงทุน “ซื้อ” รายตัว (Selective Buy) ใน“กลุ่มวัสดุก่อสร้าง”เพราะคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 ของหุ้นบางตัวในกลุ่มฯจะอ่อนตัวลง เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน เพราะได้รับผลกระทบจาก Covid-19 โดยหุ้นเด่นในกลุ่มฯ ได้แก่ DOHOME มองเป้าหมาย 30.38 บาท ส่วน “กลุ่มสินค้าไอที” เลือก  SPVI มองเป้าหมาย 8.65 บาท เพราะแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตได้ดี จากยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) มีแนวโน้มเติบโตได้ดีต่อเนื่อง

                INSETผลงานQ2โตเด่น

“นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) ให้บริการรับเหมาก่อสร้างให้ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 2/64 มั่นใจจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 30.12 ล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้งานมือ (Backlog) ที่มีกว่า 2 พันล้านบาท

รวมถึงบริษัทได้รับอานิสงส์ช่วง Covid-19 ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจสร้างหรือขยายศูนย์ Data Center และอัพเกรดอุปกรณ์ 5G เพื่อรองรับการทำงานแบบ Work From Home และการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐ เพื่อขยายการลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐาน ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่สนับสนุนให้งานประมูลไหลเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

 ลุยชิงงานใหม่พันล.

โดยในเดือน ก.ค.64 บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาโครงการขยาย Data Center ประมาณ 3-4 โครงการมูลค่าราว 300-400 ล้านบาท รวมถึงเตรียมเข้าประมูลโครงการใหม่ Data Center อีก 200-300 ล้านบาท ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะเข้าร่วมประมูลงานใหญ่ของภาครัฐ “โครงข่ายโทรคมนาคม และโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน” อีก 2-3 โครงการ มูลค่ารวมหลายพันล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ไม่ต่ำกว่า 15-20%

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp