ECL รุกพอร์ตสินเชื่อโกยเงิน ผลงานแจ่มสุดในรอบ3ปี (19/07/64)

670

มิติหุ้น – ECL ส่งซิกผลงานครึ่งปีแรกสดใส และตลอดทั้งปี 64 ดีสุดในรอบหลายปี จากดีมานด์เช่าซื้อรถของลูกค้ายังดีต่อเนื่อง ส่วน NPL สิ้นปีคาดขยับลงเหลือ 6% เดินหน้ารุกปล่อยสินเชื่อเพิ่ม ฟากโบรกประเมินทิศทางครึ่งปีหลังโตเด่น แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าเหมาะสม 2.48 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง หรือ ECL ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง และสินเชื่อให้เงินกู้แก่ผู้ประกอบการซื้อรถยนต์ โดย “นายดนุชา วีระพงษ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/64 ยังเป็นไปตามแผน และเติบโตจากฐานต่ำปีก่อนที่ตัวเลขติดลบ ซึ่งไม่กระทบโควิด ส่วนผลงานตลอดทั้งปีนี้คาดจะดีขึ้นต่อเนื่อง

รุกปล่อยสินเชื่อ-คุมNPLอยู่หมัด
ส่วนแผนดำเนินงานในปีนี้บริษัทวางแผนปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีพอร์ตสินเชื่ออยู่ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยบริษัทมีกลยุทธ์ในการเน้นคัดกรองสินเชื่อ และการเรียกเก็บหนี้ ส่วนการบริหารหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปัจจุบันสามารถขยับลงมาเหลือ 7% แล้ว จากเดิมอยู่ราวๆ 8-9% คาดว่าภายในสิ้นปี 64 จะลดลงเหลือไม่เกิน 6%

ผลงานโค้งหลังเด่น -แนะนำ “ซื้อ”
บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินผลการดำเนินงาน ECL จะโตเด่นในครึ่งปีหลัง จากการจับมือเป็นพันธมิตรกับ AUCT ในการปล่อยสินเชื่อรถประมูลตั้งแต่ เม.ย. ซึ่งคาดว่ายอดสินเชื่อในส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส 3/64 โดยเน้นสินเชื่อรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์, รถยนต์เพื่อการพาณิชย์  คาดกำไรปีนี้แตะระดับใกล้เคียงจุดสูงสุดเดิมปี 61 ที่ 140 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายใหม่ 2.48 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp