B เปิดเกมบุกผู้นำโลจิสติกส์ เร่งเจรจาพันธมิตรต่อยอดโต (19/07/64)

431

มิติหุ้น – B เดินหน้าบุกธุรกิจโลจิสติกส์เต็มเหนี่ยว กูรูคาดกำไรไตรมาส 2/64 โตต่อ บุ๊ครายได้ทุกธุรกิจหนุน เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้แนวต้าน 1.10 บาท ฟากผู้บริหารเล็งต่อยอดธุรกิจให้เช่าพื้นที่วางตู้คอนเทนเนอร์ คาดสรุปเจรจา Q3/64

              ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บี จิสติกส์ หรือ B ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า  แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/64 ยังแข็งแกร่ง หลังไตรมาสแรกพลิกมีกำไรแล้ว 78.14 ล้านบาท จากการเติบโตของทุกธุรกิจ รวมทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์ที่เวียดนาม ขนาดกำลังผลิต 29MW ที่เริ่มจ่ายไฟและรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง ประเมินกำไรปี 64 ไว้ที่ 120-150 ล้านบาท  ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิคมีสัญญาณ “ซื้อ” ให้แนวต้านแรก 1.10 บาท

ชูกลยุทธ์ลุยโลจิกสติกส์

นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร B  เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 เน้นให้น้ำหนักไปที่กลุ่มโลจิสติกส์เป็นหลัก คิดเป็น 80% ของรายได้รวม และลงทุนด้านสาธารณูปโภคประมาณ 20% โดยมองธุรกิจโลจิสติกส์ยังมีแนวโน้มเติบโตสูง หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร ลดต้นทุนการบริหารจัดการ รวมทั้งเร่งขยายฐานลูกค้าอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ B มีความแข็งแกร่งมากขึ้น คาดว่าผลประกอบการในปี 64 จะมีกำไรสุทธิตามเป้าหมาย
      

ซุ่มเจรพันธมิตรชัดเจนQ3/64

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายการลงทุนต่อยอดไปยังธุรกิจให้เช่าพื้นที่วางตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเจรจาหาพื้นที่ คาดว่าจะเจรจาแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/64 โดยบริษัทจะเน้นลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม และกลุ่มอาหาร เป็นหลัก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตต่อเนื่อง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp