BM ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด ปั๊มรายได้นิวไฮ1.2พันล.(19/07/64)

159

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธีรวัต อมรธาตรีกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง  เมื่อเทียบกับไตรมาส1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 13.82 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 281.54 ล้านบาท

ออเดอร์ล้นทะลัก

เนื่องจากสินค้าทั้ง 6 กลุ่มธุรกิจมีปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น ทั้ง 1.รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า,2.ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้าและตู้โลหะ, 3.ตู้ควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า,4.โลหะเชื่อมประกอบ,5.แม่พิมพ์โลหะ เครื่องมือ และอุปกรณ์ ,6ชิ้นส่วนโลหะ  ประกอบกับบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ซึ่งเป็นงานธุรกิจกลุ่มรับเหมาราว 500-600 ล้านบาท

ส่วน “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” บริษัทได้ทยอยส่งมอบให้ลูกค้าสหรัฐอเมริกาแล้วกว่า 200 ล้านบาท และยังทยอยรับออเดอร์ใหม่ๆต่อเนื่องอีกด้วย ด้าน กลุ่ม Business-to-Business (B2B) บริษัทได้รับงานจาก “คูโบต้า” มากขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 ทำให้ประชาชนกลับภูมิลําเนาและหันมา “ทำการเกษตร” มากขึ้น ทำให้ยอดขาย “คูโบต้า” เติบโตขึ้นตามไปด้วย

ผลงานครึ่งปีหลังสดใส

สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี64 หากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายและภาครัฐเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน คาดจะช่วยหนุนให้ปริมาณงานก่อสร้างเข้าสู่ระบบมากขึ้น โดยบริษัทจะเดินหน้าเข้าร่วมประมูลและรับงานใหม่ๆ ทั้งงานในส่วน “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า-ธุรกิจตู้สื่อสาร-ตู้ไฟฟ้า-ตู้โลหะ”

                ปักธงรายได้นิวไฮ1.2พันล.

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ที่ 1,200 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ Backlog และบันทึกส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าถือหุ้นใน“บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” (BM ถือหุ้น 20%) ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp