TPLAS ยอดขาย‘ถุง’พุ่งรับโควิด ปั๊มกำไรนิวไฮแรง (20/07/64)

411

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ผู้นำด้านผลิต และจัดจำหน่ายถุงพลาสติกบรรจุอาหาร และถุงพลาสติกหูหิ้ว ภายใต้ตราสินค้า “หมากรุก” โดย “นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง

ยอดขายทะลักรับCovid-19

เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์ Covid-19 ระลอก 3 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ ยังคงนิยมซื้อของกลับบ้านและสั่งอาหารผ่านระบบเดลิเวอรี่ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ความต้องการใช้ “บรรจุภัณฑ์อาหาร และถุงพลาสติก” เติบโตต่อเนื่อง และจะเติบโตได้ดีในระยะยาวอีกด้วย

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร และติดตั้งเครื่องจักรใหม่เพิ่ม อย่างเครื่องจักร “FoodBox” จำนวน 6 เครื่อง ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 31 ล้านช้น/ปี จากเดิม 12 ล้านชิ้น/ปี และลงทุนในเครื่อง “FoodBowl” จำนวน 1 เครื่อง มีกำลังการผลิต 10 ล้านชิ้น/ปี และเครื่องบรรจุถุงหูหิ้วอัตโนมัติใหม่ 2 เครื่อง รวมทั้งมีแผนการวิจัยและพัฒนาเครื่องต้นแบบสำหรับถุง PP&HDPE โดยมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้บริษัท มีรายได้เพิ่มขึ้น และกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจได้มากขึ้น

ผุดโปรดักส์ดันรายได้พุ่ง

สำหรับกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆทั้งบรรจุภัณฑ์กระดาษประเภท จาน ถ้วยและถาด เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ในเบื้องต้นจะเน้นเพิ่มสัดส่วนสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหารเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้อัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดี  ไม่เพียงเท่านั้นจะพัฒนาระบบรับคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาใช้และเน้นบริหารต้นทุน เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไร ดังนั้นทั้งปี 64 คาดรายได้จะเติบโตที่ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 473.73 ล้านบาท

กำไรนิวไฮแตะ40ล.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TPLAS เพราะเป็นผู้ผลิตถุงพลาสติก ถุงร้อน  ถุงหูหิ้ว และฟิลม์ใสสำหรับหุ้มสิ่งต่างๆ ซึ่งกำลังได้รับประโยชน์โดยตรงจาก Covid-19 และในปี 64 จะเพิ่มไลน์การผลิตภาชนะใส่อาหารกระดาษ ที่ใช้แล้วทิ้ง ทำให้ป้องกันช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อได้ ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮแตะ 40 ล้านบาท EPS ที่ 0.15 เท่า จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 34.59 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp