TASCO ราคาขายยางมะตอยขยับสูง เดินหน้ารับทรัพย์ดีมานด์พีค (20/07/64)

480


มิติหุ้น
– TASCO แนวโน้มไตรมาส 2/64 ยังแข็งแกร่ง จากความต้องการในประเทศ บวกกับราคาขายที่ทรงตัวสูง เดินหน้าลุยตลาดต่างประเทศเน้นขายรีเทล ล่าสุดซื้อน้ำมันดิบแหล่งใหม่ทดแทนเวเนซุเอลา แม้ต้นทุนสูงแต่มั่นใจขายได้ราคาดี ย้ำผลงานเข้าเป้ายอดขายถึง 1.25 ล้านตัน ตามแผน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง โดยนายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดยางมะตอยในประเทศ นับจากไตรมาส2/64 ยังเติบโตต่อเนื่องไปตลอดทั้งปีนี้ จากการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณจากภาครัฐ ขณะที่ราคาขายยางมะตอยยังทรงตัวในระดับสูง จากอุปทานยางมะตอยที่ตึงตัวจากน้ำมันดิบที่มีอยู่อย่างจำกัด ทำให้ราคาขายปรับตัวขึ้น ส่งผลรายได้ให้ปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย

เน้นตลาดรีเทลต่างประเทศ

ทั้งนี้บริษัทวางแผนทำตลาดต่างประเทศ บริษัทจะเน้นไปที่ตลาดรีเทล โดยเฉพาะในประเทศที่มีศักยภาพที่แข็งแกร่ง เช่น เวียดนาม และกัมพูชา ที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และได้จัดซื้อน้ำมันดิบแหล่งใหม่ ที่ไม่ใช่จากประเทศเวเนซูเอล่า จำนวน 5 ลำเรือ ทำให้บริษัทมีน้ำมันดิบป้อนโรงกลั่นเพื่อผลิตยางมะตอยเพียงพอจนถึงไตรมาส 4 ของปี 2564 นี้

ยอดขายวิ่งเข้าเป้า1.25ล้านตัน

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าในปีนี้จะมียอดขายยางมะตอยตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.25 ล้านตัน และถึงแม้ต้นทุนน้ำมันดิบที่ได้มาจะสูงเมื่อเทียบกับน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอล่า แต่เชื่อว่าราคายางมะตอยในตลาดประเทศที่ยังอยู่ในระดับที่สูงจะส่งผลให้ผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของตลาดต่างประเทศจะเป็นไปอย่างจำกัด” นายชัยวัฒน์กล่าว

เข้าช่วงไฮซีซันแนะนำ “ซื้อ”

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” TASCO ราคาเป้าหมาย 22.00 บาท โดยระบุว่าฝ่ายวิจัยคาดกำไรปกติในไตรมาส 2/64 เติบโตจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากโรงกลั่นของบริษัทในมาเลเซียกลับมาดำเนินงานตามปกติ ภายหลังจากการหยุดซ่อมบำรุงราว 1 เดือนในไตรมาส 1 รวมทั้งการเร่งใช้งบประมาณในประเท ศและเข้าสู่ช่วง High Season ของตลาดต่างประเทศ หนุนราคาจำหน่ายให้สูงขึ้นมีโอกาสแตะระดับ 420 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงพีค

ทั้งนี้ TASCO มีน้ำมันดิบมากพอจนสามารถผลิตได้จนถึงสิ้นปี 64 แล้ว และยังคงเป้าหมายปริมาณการจำหน่ายทั้งปีไว้ที่ 1.20-1.25 ล้านตัน ขนาดที่ราคาจำหน่ายยังคงอยู่ในระดับสูง คาดเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 350 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp