SNNP หุ้นน้องใหม่ฮอต!เปิดเทรดเหนือจองพุ่ง เฉียด 30%

563

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) หุ้นน้องใหม่เปิดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรก โดยราคาเปิดที่  11.90บ./หุ้น  + 29.35% เหนือจองที่ราคา IPO 9.20 บ./หุ้น ด้านผู้บริหารมีความมั่นใจ โดย นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SNNP เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 20 ก.ค. 2564 ภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย 9.20 บาท ต่อหุ้น

ทั้งนี้ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ที่เชื่อมั่นในพื้นฐานทางธุรกิจและศักยภาพการดำเนินงานในอนาคต โดยมีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเป็นจำนวนมากกว่า 17 เท่าของจำนวนหุ้นที่เสนอขายต่อนักลงทุนสถาบัน

พร้อทวางเป้าหมายการเติบโตเป็น 2 เท่า หรือมีรายได้ 8,000 ล้านบาทภายในปี 2569 โดยสร้างรากฐานการผลิตและระบบจัดจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทั้งในแง่ของกำลังการผลิตและการบริหารจัดการต้นทุนโดยรวม รวมถึงขยายการจัดจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียน ผ่านบริษัทย่อยในทั้ง กัมพูชา และเวียดนาม

ทั้งนี้ด้านลักษณะธุรกิจ: ธุรกิจผลิต จําหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว เป็นหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มประกอบด้วย 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ เยลลี่พร้อมดื่ม และเยลลิคาราจีแนน 2) ผลิตภัณฑ์เครื่องดีมอื่นๆ สวนผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว ประกอบด้วย 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทปลาหมึกอบ ปลาหมึกเล่น และปลาเส้น 2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ ขนมขึ้นรูปและขนมปังแท่ง 3) กลุ่มผลิตภัณฑ์เวเฟอร์ ขนมปังอบ

วัตถุประสงค์ IPO: ขาย IPO จํานวน 240 ล้านหุ้น ที่ราคา 9,20 บาท เข้าซื้อขายใน SET กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม IPO นำไปใช้ 1) เพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศเวียดนาม 60 – 450 ลบ. 2) ชำระ เงินกู้ยมแก่สถาบันการเงิน 1,800 – 2,100 ลบ. 3) เงินทุน หมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ 30 – 200 ลบ.

 

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)ระบุว่า จากผลการดำนินงานงวดไตรมาส1/64 บริษัทมีกำไรเพิ่มจากรายการพิเศษ: แม้ยอดขายจะได้รับผล จาก COVID-19 ทั้งในและต่างประเทศ แต่ได้ส่วนช่วยจากการได้ คู่ค้าใหม่ทําให้ยอดขายสินค้าอื่นดีขึ้นส่งผลให้ยอดขาย +4% yoy ที่ 1,103 ลบโดย margin เพิ่มเป็น 26.3% จาก 25.6% อีกทั้ง ค่าใช่จ่ายขายและบริหารลดลงจากค่าใช้จ่ายพนักงานลดลงหลัง การใช้ระรบบสารสนเทศมากขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายด้านการตลาด ลดลง และมีรายการพิเศษกําไรจากการสูญเสียการควบคุมบ.ย่อย 129 ลบ.

ความเสี่ยงการดำเนินงาน: การแข่งขันในอุตสาหกรรม, ความ ผันผวนของราคาวัตถุดิบหลัก, พึ่งพิงช่องทางการจัดจําหน่ายจาก บุคคลภายนอก, การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่, การลอกเลียนแบบและ ปลอมแปลงผลิตภัณฑ์

ด้านราคาเป้าหมายจาก Market Consensus: ราคาพื้นฐาน 13.50 – 13.70 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp