ตลาดหุ้นภาคบ่าย ดัชนีแกว่งตัวในแดนลบ กูรูแนะผู้รับความเสี่ยงได้สูง จับจังหวะพักเงินในหุ้นกลุ่ม Defensive /Dividend plays

88

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ฝ่ายวิจัย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) คาดตลาดหุ้นบ่ายนี้ยังคงแกว่งตัวในแดนลบระหว่าง 1,525 – 1,540 จุด โดยอาจเห็นการฟื้นตัวกลับมาได้บ้า งหลังจากที่เริ่มมีปัจจัยบวกเล็กๆเข้ามาได้แก่ 1. กรณีที่ Pfizer ประกาศลงนามร่วมกับกรมควบคุมโรคในการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 จำนวน 20 ล้านโดส ภายในไตรมาส 4/62 แต่ความหวังยังอีกไกลกว่าจะมาถึง และ 2. สัญญาล่วงหน้าน้ำมันดิบทั้ง WTI และ brent เริ่มยืนได้บ้างหลังจากที่วันนี้ปรับตัวลงแรง อย่างไรก็ตามในภาพใหญ่ยังคงอยู่กับความกังวลของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ที่กระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

ขณะที่วันนี้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เปิดเผยว่าปัจจุบันโโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าได้มีการระบาดครอบคลุมแล้วกว่า 72 จังหวัดทั่วประเทศ ขนาดที่ใน กทม. จะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าสูงถึง 77% ของจำนวนผู้ติดเชื้อใน กทม”

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง อาจพักเงินในกลุ่ม Defensive /Dividend plays สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อยแนะนำ หลีกเลี่ยง การลงทุนในช่วงนี้ไปก่อน