A money” พลิกวิกฤตโควิด-19 สร้างโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อ

56

มิติหุ้น – นายยูจิ ฟุคาดะ (Mr.Yuji Fukada) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน)ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด เอมันนี่” (A money) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A money บัดดี้เรื่องเงิน  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด–19) ได้ผลักดันให้พฤติกรรมการใช้งานธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากการขยายตัวของสินค้าและบริการที่พัฒนารูปแบบการให้บริการสู่ระบบออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น โดยจากข้อมูลการให้บริการ A money Mobile Application ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS (App Store) และ Android (Play Store) ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 พบว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดี เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย ได้แก่ การสมัครบัตรกดเงินสด A money การตรวจสอบวงเงินบัตร ยอดชำระและวันครบกำหนดชำระ การชำระเงินผ่าน Barcode และQR Code การตรวจสอบเครือข่ายสาขาของ A money รวมถึงบริการข่าวสารและโปรโมชันต่าง ๆ

สำหรับในปี 2564 บริษัทฯ ได้นำระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Know Your Customer : e–KYC) ที่เชื่อมต่อกับ National Digital ID (NDID) ซึ่งเป็นตัวกลางเชื่อมระบบการยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัลข้ามหน่วยงาน ดำเนินการภายใต้ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลด้วยมาตรฐานระดับสากล มาใช้ในการรับสมัครและพิจารณาอนุมัติสินเชื่อบัตรกดเงินสด A money อย่างเต็มรูปแบบ  ซึ่งระบบ e–KYC จะช่วยอำนวย
ความสะดวกในการรับบริการของลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถทำทุกขั้นตอนทุกด้านจนจบได้ด้วยโทรศัพท์มือถือ 
ไม่ว่าจะเป็นการสมัครบัตร ตลอดจนถึงการถอนเงิน ซึ่งสะดวก ลดปัจจัยเสี่ยงจากการเดินทาง และลดการสัมผัสในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมทั้งช่วยลดระยะเวลาในการทราบผลการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ณ เดือนมิถุนายน 2564 พบว่ามียอดการใช้บริการ A money Mobile Application ประมาณ 300,000 ราย พร้อมทั้งมีสัดส่วนผู้สมัครบัตรกดเงินสด A money ด้วยระบบ e–KYC เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายฟุคาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากบริการ e–KYC ยังค่อนข้างเป็นเรื่องใหม่ ทำให้ผู้บริโภคบางส่วนยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนบ้าง เช่น การลืมยืนยันตัวตนก่อนการสมัครใช้บริการ e–KYC โดยก่อนการสมัครบริการ e–KYC ของบัตรกดเงินสด A money นั้น ลูกค้าจะต้องนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนยืนยันตัวตนที่เครื่อง ATM ธนาคารที่เลือกใช้บริการ หรือจุดบริการยืนยันตัวตน หากลูกค้าท่านใดไม่ได้ทำขั้นตอนนี้จะทำให้การสมัครไม่สำเร็จ และเพื่อสร้างการรับรู้ในกระบวนการและขั้นตอนดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้จัดทำคลิปสั้นๆ เพื่ออธิบายขั้นตอนโดยละเอียด ซึ่งผู้สนใจสามารถรับชมได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=j6W0w8xAqsE  

“จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นและกระทบต่อผู้คนทั่วโลกมานับตั้งแต่ต้นปี 2563 ทำให้เราต้องเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการพัฒนาบริการและนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ เข้าใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคได้เกิดความพึ่งพอใจและสะดวกสบายมากที่สุด พร้อมกันนี้จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยล่าสุด บริษัทฯ จึงได้มีมาตรการช่วยเหลือสมาชิกบัตรกดเงินสด A money ที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการลดอัตราการผ่อนชำระคืนขั้นต่ำจากเดิม 3% เป็น 2.5% ต่อรอบบัญชี ซึ่งบริษัทฯ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ พร้อมทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราทุกคนจะผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี” นายฟุคาดะ กล่าวในตอนท้าย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp