BCPG รับทรัพย์พลังงานเต็มเหนี่ยว-ดันกำไรQ2พุ่ง78%

456

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส”  เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น BCPG โดยไตรมาส 2/64 คาดกำไรสุทธิแข็งแกร่งเติบโต 78% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เติบโต 20% จากไตรมาสก่อน เนื่องจากโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่โดดเด่นและเป็นปัจจัยผลักดันการเติบโต

ขณะที่การปิดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพที่น้อยลง รวมถึงโรงไฟฟ้าลมในฟิลิปปินส์และโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในไทยที่ดีขึ้น พร้อมกันนี้มีการเติบโตระยะยาวรองรับด้วยการเพิ่มทุนและเข้าซื้อ “ธุรกิจแบตเตอรี่” ใน VRB และโรงไฟฟ้าลมในลาว แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 23 บาท

โดย “นายบัณฑิต สะเพียรชัย” กรรมการผู้จัดการใหญ่ BCPG เปิดเผยว่า บริษัท  Impact Energy Asia Development Limited (IEAD ) ซึ่ง BCPG ถือหุ้น 45%  (เป็นบริษัทจดทะเบียนที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง)  อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม “โครงการ มอนสูน” ขนาดกำลังการผลิต 600 MW ที่แขวงเซกองและแขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานสีเขียวผ่านสายส่งขนาด 500 กิโลโวลต์ ไปยังเมืองดานังสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ล่าสุด (12 ก.ค.64) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement:PPA) กับ Vietnam Electricity (EVN) เรียบร้อยแล้ว  โดยมีอายุสัญญา 25 ปี นับจากวันที่เปิดดำเนินการซื้อขายเชิงพาณิชย์ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 31 ธ.ค.68  อัตรารับซื้อไฟฟ้า 0.0695 เหรียญสหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (US/kWh)

โดย “โครงการ มอนสูน” เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานสีเขียวครอบคลุมพื้นที่ในแขวงเซกองและอัตตะปือ ทางตอนใต้ของ สปป.ลาว จะเป็นแหล่งผลิตพลังงานสะอาดส่งไปยังเมืองดานัง เมืองท่าสำคัญของเวียดนามกลางตอนใต้ เพื่อรองรับการเติบโตด้านเศรษฐกิจของเวียดนาม

รวมทั้งช่วยสร้างสมดุลด้านอุปสงค์และอุปทานให้กับโครงข่ายไฟฟ้าในเวียดนาม โดยเฉพาะในฤดูแล้งซึ่งเป็นช่วงที่โรงไฟฟ้าพลังน้ำ หรือ เขื่อน ผลิตกระแสไฟฟ้าได้น้อย และยังมีส่วนช่วยผลักดันเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Greenhouse Gas Emissions) ของทั่วโลก ภายในปี 2050 โดยพลังงานสะอาดที่ผลิตได้ตลอดอายุของโครงการ มอนสูน คาดว่ามีปริมาณเทียบเท่ากับการลดก๊าซเรือนกระจกมากกว่า 35 ล้านตัน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp