AKR คว้างาน กฟภ. 500 ล้าน กำไรทั้งปีติดปีกดันเป้า 2.30 บ.

941

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม หรือ AKR ทำธุรกิจผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าและบริการซ่อมบำรุง และรับออกแบบติดตั้งรวมทั้งก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โดย “แหล่งข่า่ววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีแบ็คล็อกราว 700 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างมากในไตรมาส 2/64 นี้ โดยเป็นงานหม้อแปลงไฟฟ้าที่ส่งมอบให้กับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และงานโซลาร์รูฟ และโซลาร์ฟาร์มที่ทำให้กับค่ารถยนต์ชื่อดัง ซึ่งมีมูลค่าโครงการราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้ผลประกอบการไตรมาส 2/64 นี้ ปรับตัวเป็นบวกต่อเนื่องจากไตรมาสแรก

รุกประมูลงานใหม่จาก กฟภ.

ขณะที่บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง โดยในเดือนหน้านี้คาดจะได้งานจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เข้ามาไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการทั้งหมดราว 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่เลื่อนการประมูลมาจากเดือนนี้

ครึ่งปีหลังไฮซีซัน-แนะนำ “ซื้อ”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ AKR คาดกำไรปีนี้เติบโตต่อเนื่อง และช่วงครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซันของธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า AKR จะรับรู้รายได้เข้ามาอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3 ที่จะมีการส่งมอบงานให้กับ กฟน. และไตรมาส 4 มีส่งมอบงานให้กับ กฟภ. และบริษัทมีแผนประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง คาดสิ้นปี 64 จะมีงานในมือไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ส่วนราคาหุ้นให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.30 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp